Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBùng nổ nghi vấn thu hoạch tạng cưỡng bức tại TQ trong...

Bùng nổ nghi vấn thu hoạch tạng cưỡng bức tại TQ trong Diễn đàn thương mại Los Angeles

Diễn đàn Thương mại Quốc tế ở Los Angeles hôm 8/5 đã bùng nổ bất đồng về tình trạng tàn bạo của nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc, với sự quan tâm của các thành viên thuộc Ủy viên Thương mại Mỹ, theo The Epoch Times.

Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Los Angeles, chiếm hơn một nửa hoạt động tại các cảng. Trung Quốc cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ nói chung.

Ngày 8/5, tại sự kiện hội nghị Tổng lãnh sự thường niên lần thứ 4 được tổ chức tại Câu lạc bộ thành phố Los Angeles.

Trước hội nghị này, Trung Tâm thương mại Thế giới Los Angeles đã tổ chức Diễn đàn Ủy viên Thương mại cùng thảo luận vấn đề “Tác động của Thương mại Quốc tế”. Ông Stephen Cheung, Chủ tịch của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Los Angeles chủ trì diễn đàn.

“California vừa đạt được vị trí nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới, vượt qua Vương quốc Anh. Vì vậy đây là sức mạnh của khu vực này. Điều này nhờ các mối quan hệ quốc tế của chúng ta với các nhà đầu tư, với các đối tác thương mại quốc tế”, ông Stephen Cheung cho biết.

Trong sự kiện, tờ The Epoch Times đã phỏng vấn ông Haiyan Liu, Cố vấn Thương mại cấp cao của Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Los Angeles, về vấn đề thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ các tù nhân lương tâm tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Liu đã phủ nhận vấn đề: “Tôi nghĩ chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một tuyên bố về vấn đề bạn nêu, và bây giờ nó không còn là một vấn đề nữa”, ông Liu nói.

Tuy nhiên, một thính giả ngay lập tức đứng bật dậy, cho rằng thực sự có bằng chứng từ những tổ chức truyền thông đáng tin cậy cho biết việc thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm vẫn đang diễn ra tại Trung Quốc.

“Nếu bạn có bằng chứng, chúng tôi có thể [tiến hành] một vụ truy tố hình sự. Chúng tôi có thể bắt đầu với thủ tục đó”, ông Liu phản hồi. Sau đó ông Liu từ chối nói chuyện trực tiếp với phóng viên tờ The Epoch Times.

Mổ cướp nội tạng

Ông Ethan Gutmann và cuốn sách của ông “The Slaughter” (tạm dịch: Đại thảm sát) cung cấp bằng chứng quan trọng về việc thu hoạch nội tạng. (Ảnh: EndOrganPillaging/ mercatornet)

Bằng chứng cho thấy việc thu hoạch nội tạng của những tù nhân lương tâm tại Trung Quốc được nhà nước phê chuẩn đã được các nhà nghiên cứu độc lập lỗi lạc xuất bản và công bố trực tuyến trong hơn một thập kỷ qua.

Theo báo cáo “Thu hoạch đẫm máu/Đại thảm sát: Bản cập nhật” xuất bản năm 2016, các học viên của môn khí công ôn hòa Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) đã trở thành nguồn cung cấp chính cho tạng được cấy ghép tại Trung Quốc kể từ năm 2000.

Báo cáo của các đồng tác giả cựu Quốc vụ khanh Canada (khu vực Châu Á/Thái Bình Dương) David Kilgour, luật sư nhân quyền David Matas, và nhà báo Ethan Gutmann đã từng nhận được nhiều giải thưởng lớn.

Cướp nội tạngCựu Ngoại trưởng Canada khu vực châu Á – Thái Bình Dương David Kilgour trình bày một báo cáo sửa đổi về việc tiếp tục giết hại các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc để lấy nội tạng của họ (Ảnh: Epoch Times)

Những tù nhân lương tâm này bị xét nghiệm máu và mẫu mô, sau đó bị hành quyết để lấy nội tạng cho các ca phẫu thuật. 

Năm 2016, Hạ viện Hoa Kỳ đã nhất trí thông qua một nghị quyết bày tỏ mối lo ngại về “các báo cáo đáng tin cậy và liên tục về việc thu hoạch tạng có hệ thống, thu hoạch tạng theo chỉ thị của nhà nước từ các tù nhân lương tâm không chấp nhận hiến tạng của họ tại Trung Quốc”. (Xem toàn văn Nghị quyết tại đây)

Sau diễn đàn, ông Cheung nói chuyên môn và trọng tâm của Trung tâm Thương mại Quốc tế là thương mại quốc tế liên quan tới việc đưa đầu tư vào Los Angeles, vì vậy giải quyết mối lo ngại này về Trung Quốc không phải là một phần công việc của họ.

Tuy nhiên, ông Cheung nói với tư cách một con người, ông hy vọng được biết thêm về những cáo buộc thu hoạch nội tạng cưỡng bức tại Trung Quốc. “Nếu điều đó đúng thực sự, nó thực sự quá kinh khủng”, ông Cheung nói.

Ông McCarthy nói bệnh viện City of Hope tập trung vào điều trị ung thư, và cấy ghép duy nhất được tiến hành tại bệnh viện là cấy ghép tủy xương. Nhưng ông đã biết được vấn đề thu hoạch nội tạng cưỡng bức tại Trung Quốc, nơi khách du lịch y tế từ các nước khác thường đến để cấy ghép nội tạng.

Cấy ghép tạng

Ông Edwin McCarthy là Phó Chủ tịch Trung tâm Y khoa Quốc tế tại Trung tâm Y tế Quốc gia City of Hope.

Ông McCarthy nói: “Theo hiểu biết của tôi, đây không phải là một khám phá mới. Đây là một điều đã được ghi chép lại từ trước”.

Ông nói thêm: “Tôi tin rằng điều quan trọng là phải tiếp tục phơi bày những hoạt động đó để nó không bị phớt lờ hoặc bỏ qua”.

Bà Meral Duran, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ-Hoa Kỳ và là một cố vấn chính trị liên minh châu Âu, thuộc Hội đồng của diễn đàn Ủy ban thương mại, cho biết bà cũng biết về việc mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc. “Tại châu Âu, chúng tôi là vùng đất của luật pháp, chúng tôi nói về quyền con người, tất nhiên chúng tôi đang xem xét vấn đề này sâu sắc và cẩn trọng”, bà cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới