Thursday, March 28, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNhân viên chính phủ Mỹ bị tổn thương não vì âm thanh...

Nhân viên chính phủ Mỹ bị tổn thương não vì âm thanh lạ ở TQ

Mỹ phát cảnh báo sức khỏe với công dân ở Trung Quốc sau khi một nhân viên chính phủ nghe thấy âm thanh bất thường và bị tổn thương não nhẹ.

Giới chức Mỹ và Trung Quốc đang điều tra việc nhân viên chính phủ Mỹ làm việc ở thành phố Quảng Châu ngày 18/5 được chẩn đoán bị tổn thương não nhẹ, phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc Jinnie Lee cho biết. Người này đã nghe thấy những âm thanh và cảm thấy những áp lực nhẹ, mơ hồ nhưng bất thường rồi sau đó bị “một loạt triệu chứng thể chất” từ cuối năm 2017.

Sứ quán Mỹ tại Trung Quốc phát cảnh báo đến các công dân Mỹ rằng nếu họ nghe thấy âm thanh bất thường thì nên di chuyển ngay đến nơi không còn tiếng động đó nữa. Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa bình luận về việc này, theo AFP.

Năm ngoái, tại Cuba, 24 nhà ngoại giao và thành viên gia đình là nạn nhân của một cuộc tấn công bí ẩn khiến họ gặp triệu chứng giống tổn thương não. 10 nhà ngoại giao Canada và người thân cũng bị như vậy. Mỹ đã rút hơn một nửa nhân viên ngoại giao về sau việc này.

“Chúng tôi chưa thể kết luận việc này có liên quan đến những điều đã xảy ra ở Havana nhưng chúng tôi đang điều tra tất cả các khả năng”, một quan chức sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới