Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTiêm kích Mỹ đến Nhật trước cuộc gặp với Triều Tiên

Tiêm kích Mỹ đến Nhật trước cuộc gặp với Triều Tiên

Mỹ dường như đang có động thái tăng cường hiện diện quân sự gần Triều Tiên trước khi cuộc gặp Trump – Kim diễn ra.

Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ.

Biên đội 4 tiêm kích tàng hình F-22 của không quân Mỹ chiều nay hạ cánh xuống căn cứ không quân Kadena thuộc tỉnh Okinawa, miền nam Nhật Bản, động thái được cho là liên quan tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều dự kiến diễn ra trong hai tuần tới, theo Mainichi.

Nguồn tin chính phủ Nhật cho biết Mỹ dự định thiết lập một phi đội 14 chiếc F-22 tại Kadena và đồn trú tại đây trong khoảng một tháng.

Trước đó, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ ngày 29/5 cũng rời căn cứ ở Yokosuka gần thủ đô Tokyo để tiến hành tuần tra dài hạn tại vùng biển xung quanh.

Trong cuộc gặp hôm qua tại Hawaii, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera và người đồng cấp Mỹ James Mattis nhất trí duy trì sức ép và các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Washington và Bình Nhưỡng đã tái khởi động nỗ lực khẩn cấp nhằm duy trì hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hội nghị dự kiến vẫn diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore theo kế hoạch ban đầu.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới