Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên "nhất định" giải trừ hạt nhân, ông Kim gửi thư...

Triều Tiên “nhất định” giải trừ hạt nhân, ông Kim gửi thư cho Tổng thống Trump

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nhấn mạnh hôm 31/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố quyết tâm của Bình Nhưỡng giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên không thay đổi kể từ khi ông Kim đồng ý gặp thượng đỉnh với ông Trump.

Đây là tuyên bố được ông Kim đưa ra trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, theo KCNA. Trong khi đó, Moscow và Bình Nhưỡng cũng sẽ tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh song phương trong năm nay.

Ông Lavrov đã tới Bình Nhưỡng hôm 31/5 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nói rằng, sự quyết tâm của Bình Nhưỡng trong việc giải trừ hạt nhân là ‘không thay đổi và hoàn toàn kiên định’. Ông hy vọng mối quan hệ với Mỹ cũng sẽ được xây dựng từng bước một”, KCNA đưa tin.

Về phần mình, ông Lavrov cũng đã lên tiếng xác nhận lời cam kết của ông Kim cũng như quyết định hâm nóng mối quan hệ với Mỹ – Hàn của Bình Nhưỡng,

 Theo ông Lavrov, bán đảo Triều Tiên đang bước vào “giai đoạn ổn định”. Nga hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều sẽ diễn ra thành công.

Trong thời gian ở Bình Nhưỡng, ông Lavrov đã cùng các quan chức Triều Tiên thảo luận về việc tăng cường hợp tác quan hệ chính trị và kinh tế giữa hai nước.

Ngoài ra, cũng trong ngày 31/5, một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết ông Trump hy vọng Tướng Kim Yong Chol, một quan chức cấp cao thuộc đảng Lao động Triều Tiên sẽ tới thăm Nhà Trắng vào hôm nay (1/6) và trao cho Tổng thống Mỹ bức thư của ông Kim.

Ông Trump và ông Kim nhiều khả năng sẽ nhóm họp thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12/6, sau nhiều tháng hai bên bất đồng quan điểm và đe dọa tấn công quân sự lẫn nhau.

RELATED ARTICLES

Tin mới