Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngTQ cấm mọi ngôn từ xúc phạm và chế nhạo ngoại hình...

TQ cấm mọi ngôn từ xúc phạm và chế nhạo ngoại hình ông Kim Jong Un

Trang mạng xã hội Weibo thực hiện gắt gao việc kiểm soát nội dung, tránh tất cả các từ ngữ được cho là xúc phạm ông Kim.

Theo Korea Times, Trung Quốc đã triển khai việc chặn tất cả các từ khóa và bài viết với nội dung xúc phạm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là động thái cho thấy sự ấm lên rõ rệt trong mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia này.

Theo đó, một cụm từ dùng để ám chỉ và xúc phạm ngoại hình của ông Kim đã hoàn toàn biến mất khỏi trang Baidu, một trong những website lớn nhất Trung Quốc.

Được biết, đầu năm nay, khi tra cứu từ khóa nói trên, cư dân mạng Trung Quốc vẫn có thể tìm được nhiều bài viết và nội dung về ông Kim.

“Khi các căng thẳng leo thang sau đợt Triều Tiên thử tên lửa và hạt nhân, chính quyền không cấm cụm từ ấy,” một nguồn tin chia sẻ.

Trang mạng xã hội Weibo cũng thực hiện gắt gao việc kiểm soát nội dung, tránh tất cả các từ ngữ không hay nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cũng theo các nguồn tin, chính quyền Bắc Kinh đã yêu cầu các kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải nhiều hơn các bài viết có nội dung tích cực về Triều Tiên và ông Kim.

Những ngày gần đây, tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) đã tăng cường viết về sự tăng trưởng về kinh tế và ngành công nghiệp của Triều Tiên. Trong khi đó, các kênh truyền thông khác đăng tải nhiều thông tin hơn về việc đảm bảo an ninh cho chính quyền Bình Nhưỡng để đổi lấy các nỗ lực phi hạt nhân hóa của nước này.

Có thể thấy, đây là cách thức để Trung Quốc giảm bớt những quan điểm tiêu cực trong công chúng đối với ông Kim Jong Un giữa giai đoạn Bắc Kinh muốn khôi phục quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Chuyến thăm và cuộc gặp mặt giữa ông Kim và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trong thời gian gần đây đã giúp hai nước cải thiện đáng kể hình ảnh của cả hai quốc gia.

Có thể đối thoại tới ngày thứ 2

Theo CNN, cuộc gặp thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Singapore có thể sẽ kéo dài tới ngày thứ hai nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

Hai nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết, các quan chức Mỹ đã chuẩn bị “phương án B”, đề phòng trường hợp hai nhà lãnh đạo muốn tiếp tục đối thoại.

Theo dự định, ông Trump và ông Kim sẽ gặp mặt lần đầu tiên vào ngày 9h sáng 12/6 tại đảo Sentosa thuộc Singapore. Tổng thống Mỹ được cho là sẽ trở về nhà vào ngày hôm sau, nhưng không loại trừ khả năng sẽ có đột phá trong sự kiện lần này.

Ông Trump đã từng bày tỏ nguyện vọng buổi đàm phán sẽ có tính linh hoạt nhất định và nhấn mạnh sẽ theo đuổi quan điểm của ông khi đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Mỹ mong muốn Triều Tiên sẽ giải trừ hạt nhân toàn diện và có thể xác nhận được. Một tuần trước kì thượng đỉnh, không ai dám chắc ông Kim sẽ cam kết và thực thi đúng như mục tiêu Mỹ đề ra.

“Tôi nghĩ đây là cuộc gặp ‘phá băng’, và kết quả sẽ rất tích cực,” ông Trump nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới