Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTổng thống Duterte sẵn sàng từ chức vì nụ hôn gây bão

Tổng thống Duterte sẵn sàng từ chức vì nụ hôn gây bão

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên tiếng bào chữa về nụ hôn với một phụ nữ Philippines mới đây và tuyên bố sẽ từ chức nếu toàn bộ phụ nữ ký đơn kiến nghị đòi ông từ chức.

Trong chuyến công du Hàn Quốc hôm 3.6, Tổng thống Duterte đã có dịp gặp gỡ kiều dân Philippines sống và làm việc tại đây. Đến phần tặng sách cho hai phụ nữ tham dự, Tổng thống Duterte đã đề nghị được hôn môi với một trong hai người và được cô này chấp thuận.

Hành động sau đó hứng nhiều sự chỉ trích từ các tổ chức nữ quyền ở Philippines. Tuy nhiên, Tổng thống Duterte ngày 6.6 nhấn mạnh đó chỉ là một màn giải trí và mọi người có mặt hôm đó “đều thích thú”, theo AFP.
 
Vị tổng thống 73 tuổi nhấn mạnh đó chỉ là nụ hôn bình thường, và cho rằng mọi chuyện chỉ loạn cả lên vì có người ghen tị. Bên cạnh đó, ông còn tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu bị lên án. “Nếu mọi phụ nữ ở đây ký thỉnh nguyện đơn yêu cầu tôi từ chức thì tôi sẽ từ chức. Tôi sẽ không làm vậy trước mọi người nếu có tà ý trong nụ hôn đó”, ông Duterte khẳng định.
Nhà lãnh đạo cho biết hôn phụ nữ là “phong cách” của ông trong 22 năm làm thị trưởng thành phố Davao trước khi trở thành tổng thống. “Trong thời làm thị trưởng, tôi hôn mọi phụ nữ ở đó, môi chạm môi”, Tổng thống Duterte nói.
RELATED ARTICLES

Tin mới