Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựĐài Loan tập trận chống xâm lược

Đài Loan tập trận chống xâm lược

Đài Loan ngày 7.6 bắt đầu phần tập trận giả định chống lực lượng bên ngoài xâm lược giữa lúc chịu nhiều sức ép quân sự và chính trị từ Trung Quốc đại lục.

Phần diễn tập bắn đạn thật ngày 7.6 là một phần của cuộc tập trận thường niên Hán Quang, diễn ra từ ngày 4-8.6. Ở phần trước đó, lực lượng Đài Loan tiến hành diễn tập giả định trên máy tính, theo Reuters.
Buổi tập trận ngày 7.6 có sự theo dõi của nhà lãnh đạo Thái Anh Văn và nhà vua Mswati III của vương quốc eSwatini (tên cũ là Swaziland).
Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 1
Binh lính Đài Loan tham gia tập trận

Reuters
Hơn 4.000 binh sĩ, trực thăng tấn công, máy bay chiến đấu cùng nhiều khí tài khác tham gia cuộc tập trận lần này. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên góp mặt của tuần duyên Đài Loan và các lực lượng phòng vệ dân sự.
“Tôi có niềm tin rằng lực lượng của chúng ta có thể đạt được mục tiêu là phòng thủ vững chắc và ngăn chặn nhiều lớp”, Reuters dẫn lời bà Thái Anh Văn phát biểu.
Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 2
Trực thăng AH-64 Apache phóng pháo sáng  

Reuters
Cuộc tập trận được tiến hành sau liên tiếp những động thái quân sự gần đây của Trung Quốc. Hồi tháng 4, đại lục tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan sau nhiều tuần cho máy bay và tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực.
Trong khi đó, Đài Loan cũng chịu những sức ép chính trị khi có 4 nước cắt quan hệ với vùng lãnh thổ này kể từ khi bà Thái Anh Văn lên làm lãnh đạo, mới nhất là Burkina Faso hồi tháng 5.
 
Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 3
Hệ thống tên lửa đất đối không PAC-2 khai hỏa

Reuters
Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 4

Máy bay vận tải C-130 thả hàng tiếp tế

Reuters

Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 5

Tiêm kích F-16 tham gia cuộc tập trận

Reuters

Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 6
Lính dù nhảy ra từ máy bay C-130

Reuters
Đài Loan tập trận chống xâm lược - ảnh 7
Sáu trực thăng UH-60M và 2 trực thăng AH-1

Reuters

 

RELATED ARTICLES

Tin mới