Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChuyến thăm TQ của Putin - dấu hiệu xấu cho Mỹ

Chuyến thăm TQ của Putin – dấu hiệu xấu cho Mỹ

Nhà chính trị học nổi tiếng Vladimir Kolotov trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Sputnik cho biết, chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Putin để gặp gỡ nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cập Bình có thể mang lại những hậu quả tiêu cực đối với chính sách của Mỹ.

Hôm 8/6, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp với người đồng cấp phía Trung Quốc. Kết quả hai nhà lãnh đạo đã ký tuyên bố trong đó nêu rõ, Nga và Trung Quốc thống nhất trên một mặt trận để thảo luận về các hành động của Mỹ liên quan tới việc rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran, cũng như triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu và châu Á. Ngoài ra, Tổng thống Putin và Chủ ttịch Tập Cận Bình đã đi tới quyết định đưa quan hệ Nga – Trung lên “một cấp độ mới”.

Rõ ràng, Trung Quốc cũng như Nga không chấp nhận chính sách quân sự của Mỹ đang đe dọa không chỉ Nga mà cả Trung Quốc khi triển khai các thiết bị kỹ thuật quân sự tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Điều đó nói lên rằng, hai nước đang thành lập một liên minh nào đó có thể hướng tới chống lại chính sách của Mỹ.

Theo chuyên gia Kolotov, chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Putin là một trong những sự kiện hết sức quan trọng trên thế giới gần đây. Trung Quốc là một trong những đối tác kinh tế – thương mại quan trọng của Nga, do đó việc đưa quan hệ lên “mức độ mới” đã gửi một tín hiệu rõ ràng đối với nước Mỹ đang tiến hành chính sách cấm vận chống Nga.

Trung Quốc hiểu rõ rằng, sự bất ổn hóa ở Nga có thể ảnh hưởng đến Trung Quốc, do đó hiện giờ là lúc cần thiết phải thống nhất quan điểm và chống lại nhân tố bất ổn định bằng một mặt trận thống nhất.

Chuyên gia này cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới hiện nay, Nga và Trung Quốc cần phải thành lập liên minh quân sự. Nền kinh tế Trung Quốc và ảnh hưởng của Nga có khả năng tạo ra những nguy hại nghiêm trọng đối với các kế hoạch của Mỹ nhằm thống trị thế giới nhờ vào các chính sách gây bất ổn của mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới