Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhà hàng Nhật Bản đuổi du khách TQ vì...ném vỏ tôm

Nhà hàng Nhật Bản đuổi du khách TQ vì…ném vỏ tôm

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, hai người phụ nữ Trung Quốc đã đăng tải đoạn video họ bị mời khỏi nhà hàng Nhật lên mạng xã hội.

Trích đoạn video ghi lại thời điểm quản lý nhà hàng nướng Nhật yêu cầu hai người rời khỏi và từ chối lấy tiền.

“Không cần phải thanh toán đâu – các cô có thể đi. Xin hãy đi đi. Thật đấy, tôi chưa bao giờ nhìn thấy cách ăn nào kinh khủng như thế. Đúng là một đống hỗn độn”, người quản lý nói bằng tiếng Nhật.

Trong khi đó, người phụ nữ cho rằng họ bị phân biệt đối xử vì là người Trung Quốc. “Có tiêu chuẩn đặc biệt để phục vụ khách du lịch nước ngoài sao?. Tại sao những khách Nhật ngồi cạnh chúng tôi lại được phục vụ hoàn toàn khác?”, người phụ nữ Trung Quốc viết.

Trả lời Fuji Television Network, quản lý nhà hàng nói những người phụ nữ này đã gọi món tôm và vứt vỏ xuống sàn khi ăn.

Họ cũng ngồi ở bàn lâu hơn giới hạn 90 phút cho dịch vụ buffet của nhà hàng, mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần. Đoạn video gây tranh cãi được người phụ nữ Trung Quốc ghi lại tại quầy thanh toán bằng điện thoại. Video dài khoảng 30 phút.

Sau khi đăng tải đoạn video lên mạng xã hội, nhiều người dùng đã lên tiếng chỉ trích hai người phụ nữ này thay vì chỉ trích nhà hàng.

Một người dùng Weibo viết: “Thật là xấu hổ. Họ xứng đáng bị như vậy”.

“Người Trung Quốc cảm thấy mất mặt vì họ. Nhà hàng Nhật thậm chí nên trừng phạt họ nặng hơn nữa”, một người khác nói.

Lâu nay du khách Trung Quốc thường mang tiếng xấu khi thăm thú nước ngoài. Tờ SCMP từng nhận định: “Du khách Trung Quốc là những người có tiền nhưng lại thiếu văn minh”.

Bởi trong thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc và quốc tế đã liên tục cho đăng tải những thông tin về việc du khách Trung Quốc ứng xử vô văn hóa, đã lưu lại ấn tượng rất xấu trong mắt cộng đồng quốc tế. Điển hình, nhiều vụ việc “xấu xí” liên quan tới lối hành xử của du khách Trung Quốc ở nước ngoài đã bị phanh phui.

Còn nhớ trường hợp cư dân mạng Trung Quốc từng lan truyền thông tin Chùa Trắng (Wat Rong Khun) ở Thái Lan đã từ chối tiếp đón du khách Trung Quốc.

Đại diện Chùa Trắng đã trả lời truyền thông cho biết, chùa này đã cấm du khách Trung Quốc vào bên trong, nguyên nhân do một số khách Trung Quốc có hành vi không văn minh khi sử dụng nhà vệ sinh. Như việc một số người Trung Quốc đã đi đại tiện vào bồn tiểu tiện, sử dụng lãng phí giấy vệ sinh và vứt băng vệ sinh trên sàn.

Theo Nhân dân Nhật báo, trụ trì Chùa Trắng đã rất tức giận đối với những hành vi trên và cấm khách Trung Quốc vào chùa.

RELATED ARTICLES

Tin mới