Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTQ tái triển khai tên lửa tại đảo Phú Lâm ngoài Biển...

TQ tái triển khai tên lửa tại đảo Phú Lâm ngoài Biển Đông

Các hình ảnh vệ tinh của Israel cho thấy, Trung Quốc đã tái triển khai các tên lửa mà họ đã dỡ bỏ tuần trước trên một hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Hoa Kỳ, theo SCMP.

Hãng thông tấn Israel ImageSat International (ISI) cho biết hình ảnh vệ tinh được đưa ra hôm thứ Sáu (8/6) cho thấy Trung Quốc đã triển khai trở lại các hệ thống tên lửa đất đối không trên đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa.

ISI đã phát hành một loạt các bức ảnh vệ tinh vào ngày 3/6 cho thấy các tên lửa, một số trong số chúng được xác định là HQ-9, đã bị loại bỏ hoặc di dời.

Việc loại bỏ tuần trước xảy ra khi căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ bùng nổ trên vùng biển, sau khi Washington gửi hai máy bay ném bom B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân bay qua quần đảo Trường Sa để thách thức các hoạt động quân sự hóa của Bắc Kinh.

Lầu Năm Góc cũng đang xem xét cử tàu chiến đến Eo biển Đài Loan và đẩy mạnh các cuộc tuần tra hải quân ở Biển Đông.

Hoa Kỳ cũng đang cố gắng tập hợp các đồng minh của mình, bao gồm Anh và Pháp, để tăng cường sự hiện diện quân sự của họ trong khu vực, bao gồm cả tuần tra hải quân để chống lại Trung Quốc.

Việc tái xuất hiện các hệ thống tên lửa đã xác nhận đánh giá của các nhà phân tích ISI và các nhà phân tích quốc phòng rằng việc loại bỏ này có thể chỉ là tạm thời.

Các chuyên gia về quân sự Trung Quốc cho biết việc loại bỏ này chỉ là tạm thời để làm giảm căng thẳng với Mỹ hoặc để bảo trì hệ thống.

RELATED ARTICLES

Tin mới