Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinĐại diện Triều Tiên có khả năng đang ở Trung Quốc báo...

Đại diện Triều Tiên có khả năng đang ở Trung Quốc báo cáo kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều

Một máy bay đón đoàn Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh ở Singapore đã hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh vào sáng nay.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp gỡ Tổng thống Donald Trump tại Singapore. Ảnh: KCNA

Theo Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc), sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, tối ngày 12/6 (giờ địa phương), một trong hai chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Trung Quốc Air China đón đoàn Triều Tiên đã khởi hành từ Singpore về Bắc Kinh, chiếc còn lại bay thẳng từ Singapore về Bình Nhưỡng. Đến sáng ngày 13/6, hai chiếc máy bay này đều đã trở về đến Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dự đoán, có khả năng quan chức cấp cao Triều Tiên đã đáp máy bay Trung Quốc về Bắc Kinh để “báo cáo kết quả hội nghị Kim-Trump”, trước một ngày (14/6) Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thăm Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo thường ngày của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 13/6, trả lời câu hỏi “Liệu Triều Tiên có thông báo tình hình liên quan cho Trung Quốc?”, người phát ngôn Cảnh Sảng trả lời rằng: “Liên quan đến vấn đề bán đảo, Trung Quốc luôn cùng các bên liên quan như Triều Tiên, Mỹ duy trì liên lạc chặt chẽ. Hiện nay, cục diện bán đảo đã xuất hiện hình thế tích cực, Trung Quốc mong muốn cùng các bên liên quan nắm bắt cơ hội hiện tại, từng bước tăng cường liên lạc, cùng nhau thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa và tiến trình giải quyết chính trị”.

Khi tiếp tục nhận được câu hỏi: “Thành viên phái đoàn Triều Tiên có phải sẽ dừng chân ở Bắc Kinh trên đường trở về Triều Tiên? Phía Triều Tiên hiện nay có phải vẫn có thành viên đang ở Trung Quốc?”, ông Cảnh Sảng chỉ đáp lại ngắn gọn: “Về vấn đề này, tôi hiện nay không có thông tin để cung cấp”.

Trước đó, theo trang chuyên theo dõi đường bay Flightradar24, chuyến bay mang số hiệu CA63 khởi hành từ sân bay quốc tế Changi, Singapore lúc 23 giờ 40 phút tối 12//6 (giờ địa phương) đã hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh lúc 5 giờ 29 phút sáng 13/6 (giờ Bắc Kinh).

Theo trang này, địa điểm đến của chuyến bay này vốn hiển thị là Bình Nhưỡng nhưng khi tới gần không phận Bắc Kinh, thông tin điểm đến của máy bay biến mất khỏi radar và sau đó nó đã hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh,

Một số ý kiến cho rằng, Triều Tiên đã trả một trong hai chiếc máy bay mà nước này mượn của Trung Quốc, chiếc còn lại và chuyên cơ IL-62 của ông Kim Jong-un chở nhà lãnh đạo và đoàn tháp tùng về thẳng Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới