Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu TQ theo đuôi chiến hạm Ấn Độ trên đường dự tập...

Tàu TQ theo đuôi chiến hạm Ấn Độ trên đường dự tập trận chung với Mỹ

Tàu Trung Quốc đã bám đuôi các chiến hạm hải quân Ấn Độ trên đường đến đảo Guam tập trận chung với lực lượng Mỹ và Nhật Bản.

Chiến hạm INS Sahyadri của Hải quân Ấn Độ. Ảnh: Indian Defence Forum

Tờ India Today (Ấn Độ) dẫn nguồn tin giấu tên cho biết sự việc xảy ra khi tàu hải quân Ấn Độ trên đường dự tập trận chung Malabar (từ 7-16/6) với Hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản.

Nguồn tin giấu tên của India Today nói: “Chúng tôi biết tàu bị theo đuôi nhưng vì đang ở trong hải phận quốc tế vì vậy quyết định sử dụng biện pháp lảng tránh”.

Tờ Business Insider (Mỹ) cho biết tàu của Hải quân Trung Quốc đã theo sát chiến hạm Ấn Độ và chỉ quay về khi những tàu này đi qua Biển Philippines để tới Thái Bình Dương.

Chuẩn Đô đốc Ấn Độ Dinesh Tripathi ngày 9/6 xác nhận các tàu của quốc gia này và Trung Quốc đã có liên lạc tốt. Chuẩn đô đốc Tripathi cũng cho biết việc tàu Trung Quốc theo dõi tàu Ấn Độ là “không bất ngờ”.

Hải quân Ấn Độ khẳng định cuộc tập trận Malabar năm nay tập trung vào chiến thuật chống tàu ngầm. Malabar là cuộc tập trận thường niên được tổ chức từ năm 1992 giữa Hải quân Ấn Độ và Mỹ. Kể từ năm 2015, lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản cũng cử tàu hải quân tham gia sự kiện này.

Hải quân Mỹ đã cử USS Ronald Reagan, tàu tuần dương USS Antietam, USS Chancellorsville cũng như khu trục hạm USS Benfold, máy bay quân sự P-8A Poseidon tới dự Malabar.

Về phần Hải quân Ấn Độ, lực lượng này đã cử chiến hạm INS Sahyadri, tàu hộ vệ INS Kamorta, INS Shakti cùng máy bay quân sự P-8I Neptune.

Nhật Bản đã cử tàu khu trục mang máy bay trực thăng JS Ise và hai tàu khu trục JS Suzunami và JS Fuyuzuki.

RELATED ARTICLES

Tin mới