Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVì sao Nga và TQ không mang vũ khí nào tới triển...

Vì sao Nga và TQ không mang vũ khí nào tới triển lãm quốc phòng ở Paris?

6 công ty Nga và 55 công ty Trung Quốc đăng ký tham gia triển lãm quốc phòng Eurosatory nhưng không có hệ thống vũ khí nào được trưng bày.

Ảnh minh họa các mô hình sản phẩm của công ty NORINCO, Trung Quốc tại triển lãm năm 2016

Defense News đưa tin, 6 công ty Nga đã đăng ký gian hàng trưng bày tại triển lãm thương mại quốc phòng Eurosatory diễn ra tại Paris (11/6-15/6), nhưng điều đáng nói là các mặt hàng của họ không bao gồm hệ thống vũ khí nào.

Thay vào đó, các công ty Nga chỉ giới thiệu các mẫu trang phục và một số mặt hàng khác.

Trong khi đó, có tới 55 công ty Trung Quốc tham gia triển lãm Eurosatory nhưng họ cũng chỉ giới thiệu các mặt hàng phi sát thương.

Theo Defense News, sở dĩ như vậy vì các công ty Nga đang chịu tác động từ những biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea năm 2014. Còn các công ty Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vũ khí mà phương Tây áp đặt sau sự kiện Thiên An Môn 1989.

Ngoài hai quốc gia trên, 45 công ty Australia đã đăng ký gian hàng trưng bày tại triển lãm Eurosatory, tăng vọt so với con số khiêm tốn – 3 công ty – cách đây 2 năm. Họ dự kiến sẽ giới thiệu các hệ thống vũ khí và an ninh trên bộ.

Số lượng công ty đến từ các quốc gia khác đăng ký gian hàng trưng bày cũng tăng đáng kể trong năm nay:

150 công ty Mỹ (tăng từ 131 công ty ở triển lãm lần trước)

116 công ty Đức (tăng từ 111 công ty)

88 công ty Anh (tăng từ 77 công ty)

60 công ty Thổ Nhĩ Kỳ (tăng từ 20 công ty)

44 công ty Séc (tăng từ 34 công ty)

Tổng cộng các công ty đến từ 140 quốc gia đã đăng ký gian hàng trưng bày tại triển lãm Eurosatory. Ngoài những gương mặt quen thuộc còn có một số công ty mới đến từ Azerbaijan, Bosnia-Herzegovina, Cape Verde, Colombia và Lithuania.

RELATED ARTICLES

Tin mới