Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựẤn Độ khiến cả biên đội tàu TQ quay đầu

Ấn Độ khiến cả biên đội tàu TQ quay đầu

Theo Business Insider, trên hải trình đến Guam tập trận với Mỹ và Nhật Bản, biên đội tàu chiến Ấn Độ đã bị tàu Trung Quốc bám đuôi.

Nguồn tin này cho biết, hành động đeo bám của tàu Trung Quốc đã buộc biên đội tàu chiến Ấn Độ có phản ứng thích hợp.

Business Insider dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, Tập trận Malabar đã được khởi động từ năm 1992, ban đầu chỉ là cuộc diễn tập song phương giữa Hải quân Ấn Độ và Mỹ.

Bắt đầu từ năm 2015, Nhật Bản bắt đầu gửi các tàu hải quân tham gia, và kể từ đó hoạt động này được xem là dịp cải thiện độ phối hợp giữa 3 lực lượng hải quân. Malabar 2018 được tổ chức tại Guam, kéo dài từ ngày 7-16/6.

Tờ Business Insider dẫn nguồn tin Hải quân Ấn Độ cho biết, lực lượng này đã quyết định điều 3 tàu tham gia Malabar 2018. Những tàu này lần lượt là INS Sahyadri, INS Shakti và INS Kamorta thuộc Hạm đội Phương Đông.

Cùng với lực lượng tàu mặt nước, Hải quân Ấn Độ còn điều máy bay tuần tra săn ngầm tối tân nhất của mình là chiếc P-8I tham gia cuộc tập trận quy mô lớn này.

Và trong khi đang trên đang trên hải trình đến Guam, nhóm tàu của Ấn Độ bị các tàu thuộc Hải quân Trung Quốc theo dõi và bám đuôi khi đi ngang Biển Đông vào Thái Bình Dương.

Ngay khi phát hiện bị bám đuôi, Chuẩn đô đốc Dinesh Tripathi thuộc Hải quân Ấn Độ cho hay, đã thực hiện liên lạc với tàu Trung Quốc nhằm làm giảm căng thẳng.

Việc liên lạc giữa hai bên theo đánh giá của vị đô đốc này diễn ra “lịch sự và tốt đẹp”, và nhóm tàu Ấn Độ tiến vào Thái Bình Dương, phía Trung Quốc rút lui.

Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự Ấn Độ tiết lộ, các tàu Trung Quốc liên tục theo dõi biên đội Ấn Độ kể từ khi tiến vào Thái Bình Dương.

“Chúng tôi biết mình bị bám theo, nhưng vì đang trên vùng biển quốc tế nên chúng tôi áp dụng những biện pháp ứng phó gián tiếp”, nguồn tin này cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới