Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCảnh sát TQ bắn người phản đối thu hồi đất

Cảnh sát TQ bắn người phản đối thu hồi đất

Để ngăn chặn các cuộc biểu tình, chính quyền Trung Quốc đã nâng mức độ tàn bạo đối với các công dân lên một cấp độ mới, theo Epoch Times.

Tháng 4 năm ngoái, cảnh sát Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt (SWAT) ở quận Jing’an của Thượng Hải đã được phái đi để ngăn chặn một gia đình phản đối quyết định thu hồi đất của chính quyền địa phương.

Gia đình phản đối việc thu hồi đất được xác định là gia đình cậu sinh viên Han Xiaofeng.

Cảnh sát đến nhà Han, yêu cầu cả gia đình cậu vào trong nhà. Mọi người trong gia đình cậu giơ tay lên không phản kháng nhưng cảnh sát đã nổ súng bắn họ, giết chết chú của Han, ông Ju Hailiang, làm bị thương Han và mẹ cậu.

Cảnh sát đã bắn ít nhất 10 lần. Ông Ju Hailiang không được đưa ngay đến bệnh viện. Họ đợi khoảng 20 phút rồi mới gọi xe cứu thương. Ông Ju chết trong bệnh viện 21 ngày sau đó, một nguồn tin cho biết.

Nhưng chính quyền Thượng Hải lại đưa ra một phiên bản khác: Han và gia đình anh rất hiếu chiến, ném gạch, chai rỗng, và các đồ vật khác vào cảnh sát, buộc cảnh sát SWAT phải nổ súng.

Cậu sinh viên Han Xiaofeng sau đó bị kết án ba năm tù giam và bị đình chỉ học.

Gần đây, Một số cựu chiến binh Trung Quốc đã biểu tình để yêu cầu chính quyền nước này xem xét lại chế độ hưu trí đối với các cựu chiến binh do mức lương hưu hiện tại của họ quá thấp.

“Nhiều cựu chiến binh không đủ tiền để khám bệnh. Khi họ bị bệnh, họ chỉ có thể chịu đựng và chờ chết”, một nguồn tin trả lời phỏng vấn.

Thay vì giải quyết cuộc biểu tình bằng biện pháp ôn hoà, chính quyền Trung Quốc đã sử dụng vũ lực.

“Họ đã thuê một số côn đồ đánh đập chúng tôi để ngăn chúng tôi biểu tình, một số người trong chúng tôi đã phải nhập viện”, các cựu chiến binh ở các tỉnh Quảng Đông, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Hà Nam và An Huy cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới