Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVụ ám sát anh trai Tổng thống Triều Tiên không phải trò...

Vụ ám sát anh trai Tổng thống Triều Tiên không phải trò chơi khăm

Ngày 28/6, các công tố viên Malaysia cho rằng vụ việc dẫn tới cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol, người được coi là Kim Jong-nam anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, không phải một trò chơi khăm.

Công tố viên khẳng định đây là một vụ giết người “được lên kế hoạch và thực hiện một cách kỹ lưỡng”, sử dụng loại chất độc trong danh sách cấm của Liên hợp quốc.

Các công tố viên bác bỏ lời bào chữa rằng hai nữ nghi phạm được thuê để tham gia cái mà họ nghĩ là chương trình chơi khăm trên truyền hình và không hề biết mình đang bị lừa vào một âm mưu giết người.

Trong một bản tường trình viết tay, các công tố viên đánh giá: “Đây là một vụ ám sát được lên kế hoạch và thực hiện một cách kỹ lưỡng,” đồng thời cho rằng các nữ bị cáo này được “huấn luyện” để đảm bảo thành công.

Phía công tố cho rằng các nghi phạm này “đã sử dụng vũ lực” để tấn công ông Kim. Họ nhấn mạnh, trò chơi khăm có “yếu tố hài hước” nhưng bằng chứng từ đoạn video an ninh cho thấy các bị cáo không cười trong suốt và sau cuộc tấn công.

Cho tới nay, hai nữ nghi phạm là Siti Aisyah quốc tịch Indonesia và Đoàn Thị Hương quốc tịch Việt Nam vẫn bác bỏ cáo buộc ám sát ông Kim Jong-nam. Nếu bị buộc tội, họ sẽ bị kết án tử hình bằng hình thức treo cổ.

RELATED ARTICLES

Tin mới