Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinCăn cứ không quân của Nga bị tấn công ở Syria

Căn cứ không quân của Nga bị tấn công ở Syria

Đại diện căn cứ không quân Nga Hmeimim tại Syria cho biết các máy bay không người lái tấn công căn cứ đều bị bắn hạ, không có thiệt hại nào về người và cơ sở vật chất.

Theo lời người đại diện căn cứ, vụ việc xảy ra vào đêm muộn 30/6. Các máy bay không người lái được phát hiện tấn công vào căn cứ và ngay lập tức bị bắn hạ bằng các khẩu súng phòng không thông thường của quân đội Nga. Không có thiệt nào đáng kể về cơ sở vật chất và không có binh sĩ nào bị thương sau vụ tấn công. Căn cứ Hmeimim vẫn làm việc bình thường.

Một sự cố tương tự cũng xảy ra vào cuối tháng 5 vừa qua. Một máy bay không người lái tiếp cận căn cứ nhưng bị phát hiện bởi phương tiện kiểm soát không phận của quân đội Nga. Nó cũng ngay lập tức bị bắn hạ bởi súng phòng không thông thường. Trước đó ngày 24/4 phòng không Nga phá huỷ hai chiếc máy bay không người lái.

Thiệt hại nặng nề nhất được ghi nhận là các máy bay không người lái có trang bị bom tấn công vào căn cứ Hmeimim cuối tháng 12/2017, khiến hai quân nhân Nga bị thương, 4 tiêm kích và 2 trực thăng bị hư hại, một kho đạn bị nổ.
RELATED ARTICLES

Tin mới