Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTiêm kích TQ sản xuất rơi ở Pakistan, hai phi công thiệt...

Tiêm kích TQ sản xuất rơi ở Pakistan, hai phi công thiệt mạng

Hai phi công Pakistan thiệt mạng khi tiêm kích FT-7PG của họ đâm xuống khu vực gần căn cứ Peshawar do trục trặc kỹ thuật.

Không quân Pakistan (PAF) hôm qua cho biết một tiêm kích huấn luyện FT-7PG do Trung Quốc sản xuất đã gặp sự cố và đâm xuống đất khi đang trở về sân bay quân sự Peshawar, tây bắc nước này. Hai phi công gồm một trung tá và trung úy học viên đều thiệt mạng khi điều khiển máy bay tránh khỏi khu dân cư, Xinhua đưa tin.

Quan chức PAF xác nhận tổ lái phát hiện trục trặc kỹ thuật trong lúc thực hiện bài bay huấn luyện và được phép hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, máy bay rơi trước khi họ kịp về tới sân bay và bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa, không có thiệt hại dưới mặt đất. Bộ Quốc phòng Pakistan đã thành lập ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn.

FT-7PG là biến thể huấn luyện dành riêng cho Pakistan của tiêm kích J-7, bản sao máy bay MiG-21 Liên Xô được Trung Quốc sản xuất theo giấy phép. Bắc Kinh đã chuyển cho Islamabad tổng cộng 9 phi cơ FT-7PG và 139 chiếc thuộc phiên bản chiến đấu F-7PG.

RELATED ARTICLES

Tin mới