Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTruyền thông Mỹ hoài nghi về cam kết của Triều Tiên phi...

Truyền thông Mỹ hoài nghi về cam kết của Triều Tiên phi hạt nhân hóa

Gần đây, một số hãng truyền thông của Mỹ đưa ra những quan điểm hoài nghi về cam kết cuả Triều Tiên phá bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đang thúc đẩy để Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự định sẽ sớm đi thăm Bình Nhưỡng để thảo luận về vấn đề này.

Trang tin tức trên mạng của Tạp chí Phố Wall hôm nay (02/7) đưa tin những bức ảnh chụp qua vệ tinh mới nhất cho thấy, có sự mở rộng lớn  tại nhà máy sản xuất tên lửa ở Hamhung, phía đông Triều Tiên. Nguồn tin này cho rằng, các công việc tại đây dường như đã hoàn thành vào quãng thời điểm nhà lãnh dạo Triều Tiên Kim Jung-Un có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng trước tại Singapore.

Nhà máy này được cho là đang sản xuất nhiên liệu cứng cho tên lửa đạn đạo. Tờ Bưu điện Washington cũng đưa tin, những thông tin có được sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều cho thấy, Triều Tiên có thể đang che giấu một phần kho vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Đài truyền hình NBC của Mỹ dẫn lời các quan chức tình báo nước này cho rằng, Triều Tiên đang tăng cường sản xuất urani làm giàu dùng cho sản xuất vũ khí hạt nhân tại các địa điểm bí mật.

RELATED ARTICLES

Tin mới