Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu sân bay trực thăng lớn nhất của Nhật sắp đi qua...

Tàu sân bay trực thăng lớn nhất của Nhật sắp đi qua Biển Đông

Tàu sân bay trực thăng Kaga sẽ đi qua Biển Đông trong tháng 9 nhằm thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Nhật.

Trong đợt triển khai thường niên vào đầu tháng 9 tới, tàu sân bay trực thăng Kaga của Nhật có kế hoạch đi qua Biển Đông, thăm một số quốc gia Đông Nam Á như Indonesia và sau đó cập cảng Ấn Độ, Sri Lanka, Reuters hôm nay đưa tin.

“Đây là một phần nỗ lực của Nhật Bản nhằm thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở”, một quan chức giấu tên của Nhật cho biết, đồng thời tiết lộ tàu Kaga và biên đội hộ tống có thể diễn tập chung với tàu chiến của các quốc gia trong khu vực trong chuyến đi kéo dài hai tháng này.

Năm 2017, Tokyo cũng điều tàu trực thăng sân Izumo thực hiện nhiệm vụ tại Biển Đông và Ấn Độ Dương. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật từ chối bình luận về hoạt động của các tàu chiến trong thời gian tới.

JDS Kaga (DDH-184) là chiếc tàu thứ hai thuộc lớp Izumo, lớp tàu chiến lớn nhất được Nhật chế tạo sau Thế chiến II. Tàu dài 248 m, rộng 38 m và có lượng giãn nước tối đa 27.000 tấn, lớn hơn các loại tàu sân bay hạng nhẹ của châu Âu, chỉ thua kém tàu sân bay cỡ lớn của Mỹ, Nga và Pháp.

Kaga nằm trong lực lượng tác chiến chống ngầm, có khả năng chở đến 28 máy bay trực thăng các loại. Bên cạnh đó, tàu có thể tiến hành đồng thời nhiều hoạt động như hỗ trợ đổ bộ và kiểm soát không phận, tấn công đất liền. Kaga có thể chở khoảng 400 binh lính và 50 xe tải loại 3,5 tấn hoặc thiết bị tương đương.

Nhược điểm của tàu là vũ khí nghèo nàn, chỉ có khả năng tự vệ nhờ hai hệ thống pháo tầm gần Phalanx và hai bệ tên lửa tầm ngắn SeaRAM, cùng hệ thống tác chiến điện tử, mồi bẫy và phao thủy âm gây nhiễu chống ngư lôi.

RELATED ARTICLES

Tin mới