Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ cảnh báo công dân khi đến Mỹ

TQ cảnh báo công dân khi đến Mỹ

“An ninh trật tự xã hội ở Mỹ không tốt. Những vụ xả súng, cướp giật và trộm cắp thường xuyên xảy ra. Công dân đến Mỹ nên cảnh giác…”

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington D.C khuyến cáo công dân nước này cảnh giác về một số vấn đề khi đến Mỹ.
Trong thông báo đăng trên website vào ngày 3.7, đại sứ quán khuyến cáo du khách Trung Quốc nên thận trọng trước nhiều vấn đề bao gồm chi phí chữa bệnh đắt đỏ, trộm cướp và xả súng nơi công cộng, nguy cơ bị hải quan lục soát-tịch thu hành lý, lừa đảo trên mạng và thảm họa tự nhiên.
“An ninh trật tự xã hội ở Mỹ không tốt. Những vụ xả súng, cướp giật và trộm cắp thường xuyên xảy ra. Công dân đến Mỹ nên cảnh giác trước những đối tượng khả nghi và tránh đi lại một mình ban đêm”, theo thông báo.
Đại sứ quán Trung Quốc đưa ra động thái này giữa lúc hai nước có nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại do đe dọa áp thuế cao lẫn nhau.
Trong buổi họp báo thường kỳ, khi phóng viên đặt câu hỏi liệu rằng lệnh cảnh báo đi lại kể trên mang động cơ chính trị, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng chỉ cho biết mùa hè là dịp cao điểm có nhiều du khách nước này sang Mỹ.
Tuy nhiên, chính phủ một quốc gia từng lên tiếng cáo buộc Trung Quốc lợi dụng du khách làm công cụ để trả đũa thương mại hoặc chính trị.
Mặc dù Trung Quốc luôn bác bỏ mọi cáo buộc, nhưng hồi năm 2017 từng ra lệnh cấm tất cả tour đến Hàn Quốc, động thái được cho là để việc Seoul cho phép Mỹ hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.
RELATED ARTICLES

Tin mới