Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐàm luậnTQ khuyến khích người dân ra các đảo trên Biển Đông

TQ khuyến khích người dân ra các đảo trên Biển Đông

Tờ Hoàn Cầu Thời báo hôm 5/7 của Trung Quốc đưa tin: Các thực thể chưa được chiếm đóng sẽ được người dân Trung Quốc sử dụng trong 50 năm cho mục đích du lịch, giải trí, công nghiệp muối khoáng, các dự án công cộng, cảng biển và đóng tàu. Những người tham gia phát triển các đảo này sẽ trả tiền thuê cho cho chính phủ để phát triển các đảo, và việc phát triển chủ yếu tập trung ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Thực hiện chủ trương này, Chính quyền tỉnh Hải Nam mới đây cho phép các cá nhân phát triển các đảo chưa có người ở tại khu vực Biển Đông. Nhà chức trách nói rằng, làm như vậy nhằm ngăn cản những nước đòi chủ quyền khác trong khu vực đến chiếm các đảo này.

Một học giả Trung Quốc được tờ báo dẫn lời cho biết, việc phát triển trên các đảo chưa có người ở sẽ giúp duy trì ổn định tại Biển Đông. Không những thế còn phá vỡ những nỗ lực của các nước khác nhằm chiếm đóng các vùng chủ quyền thuộc Trung Quốc. Học giả này nói, Trung Quốc sẽ không phát triển trên các đảo đang tranh chấp ở Biển Đông theo đúng thoả thuận với Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Từ mấy chục năm nay, quần đảo Hoàng Sa là quần đảo đang tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc. Bắc Kinh đã dùng vũ lực chiếm quần đảo này từ Việt Nam từ năm 1974, trước khi chính quyền Sài Gòn thất thủ, Việt Nam giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Những năm gần đây Trung Quốc đã gia tăng việc xây dựng các cơ sở quân sự trên quần đảo này. Trong tháng 6/2017 Trung Quốc cũng liên tục cho máy bay ném bom hạ cánh xuống đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Rõ ràng âm mưu biến Biển Đông thành ao nhà của Bắc Kinh là sự thật không thể chối cãi. Giờ đây Trung Quốc lại công khai khuyến khích đưa dân ra các đảo ở Biển Đông, lại thêm một bằng chứng hùng hồn rằng họ chỉ nói những điều giả dối, còn hành động thì ngược lại.

RELATED ARTICLES

Tin mới