Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan tự sản xuất tàu ngầm ứng phó với TQ

Đài Loan tự sản xuất tàu ngầm ứng phó với TQ

Đầu năm nay, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc chuyển giao công nghệ cho phép Đài Loan tự sản xuất tàu ngầm phục vụ mục tiêu quốc phòng.

Một nguồn tin nói với Taiwan News rằng hiện tại đã có sáu công ty nước ngoài gửi bản vẽ thiết kế tàu ngầm cho Đài Loan. Trong số đó, có hai công ty đến từ châu Âu, hai công ty Mỹ, cùng với một công ty Ấn Độ và một nhóm nghiên cứu tàu ngầm Nhật Bản.

Theo các báo cáo gần đây, bản thiết kế cho thế hệ tàu ngầm đầu tiên do Đài Loan sản xuất sẽ được phê duyệt vào tháng 3/2019, cùng thời điểm đó chính phủ của hòn đảo này sẽ mở gói thầu dự án tàu ngầm cho các công ty trong nước đấu thầu.

Hiện tại, các bản thiết kế sơ bộ đang được xem xét trước khi tiếp nhận các bản thiết kế chi tiết hơn. Các công ty Ấn Độ có kinh nghiệm với các tàu ngầm diesel phục vụ trong Hải quân Ấn Độ. Nhóm nghiên cứu Nhật Bản bao gồm các kỹ sư đã nghỉ hưu có nhiều kinh nghiệm làm việc cho Mistubishi trên lớp tàu ngầm Harushio, và các dự án quy mô lớn thuộc Kawasaki Heavy Industries.

Trang Liberty Times cho hay Bộ Quốc phòng Đài Loan và các nhà thầu Mỹ sẽ cùng tham gia vào việc lựa chọn thiết kế sơ bộ trước khi tiếp nhận các bản thiết kế chi tiết, vì các bản thiết kế phải thực tế và có khả năng tích hợp công nghệ được chuyển giao từ Hoa Kỳ.

Cũng theo Liberty Times, sau khi bản thiết kế tốt nhất được lựa chọn, Bộ Quốc phòng Đài Loan sẽ tiếp tục các bước “tinh chỉnh” bản thiết kế để phù hợp với các yêu cầu của Đài Loan, dự kiến công việc này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, và dự án “tàu ngầm nội địa” sẽ được khởi động trước năm 2020.

Kế hoạch xây dựng tàu ngầm của Đài Loan được xúc tiến khi hòn đảo này đang đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ Trung Quốc. Bắc Kinh coi Đài Bắc là lực lượng li khai và sẵn sàng chiếm lại bằng vũ lực nếu cần thiết.

RELATED ARTICLES

Tin mới