Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ thăm Bình Nhưỡng vào tháng...

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ thăm Bình Nhưỡng vào tháng 8

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến có chuyến thăm Bình Nhưỡng vào cuối tháng 8/2018 và có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.  

Theo Chosun, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 19/7 đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá những tiến triển đã đạt được trong thỏa thuận của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4/2018.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Cuộc họp được tổ chức để chuẩn bị cho chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon Jae-in vào mùa thu, theo những gì ông đã hứa tại hội nghị thượng đỉnh. Có thể chuyến thăm Bình Nhưỡng của ông Moon sẽ diễn ra vào cuối tháng 8”.

Trong một phỏng vấn mới đây với Straits Times, ông Moon cho biết, ông đang tập trung vào việc thực thi những cam kết của thượng đỉnh liên Triều hơn là chuẩn bị cho chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, hiện tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nhận thấy cần phải sớm phá vỡ những bế tắc trong đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên. Do đó, ông Moon có thể sẽ thăm Bình Nhưỡng sớm hơn kế hoạch.

Cuộc họp tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tập trung vào công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần 3 giữa 2 nhà lãnh đạo liên Triều.

Ngoài ra, các quan chức Hàn Quốc cũng thảo luận về quá trình phi hạt nhân hóa và một hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa 2 miền Triều Tiên và Mỹ trong khuôn khổ phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York vào tháng 9 tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới