Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ tức giận trước dự luật quốc phòng mới của Mỹ

TQ tức giận trước dự luật quốc phòng mới của Mỹ

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng dự luật NDAA của Mỹ có nhiều điều khoản có thể làm tổn hại quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: China Daily.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 25/7 cho biết Bắc Kinh “thất vọng và phản đối mạnh mẽ” dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm tài khóa 2019 của Mỹ vì cho rằng dự luật có những đề xuất nhằm vào Trung Quốc, theo Xinhua.

Trước đó, một ủy ban gồm các thành viên hạ viện và thượng viện Mỹ đã đạt được thống nhất về NDAA 2019, trong đó có một số đề xuất liên quan đến Trung Quốc như tăng cường quan hệ với Đài Loan và nghiên cứu những hoạt động cưỡng ép của Trung Quốc trên Biển Đông.

Cảnh Sảng cho rằng nếu những nội dung này được phê chuẩn thành luật, chúng sẽ “gây tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin giữa Mỹ với Trung Quốc” và gây nguy hiểm cho hoạt động hợp tác song phương cũng như hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ gần đây leo thang liên quan đến các vấn đề như tranh chấp thương mại, Biển Đông và Đài Loan. Các chuyên gia CIA trong báo cáo mới nhất cáo buộc Trung Quốc đang ngấm ngầm gây chiến tranh lạnh để đánh bật Mỹ, trở thành siêu cường hàng đầu. Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc kêu gọi tăng cường kho vũ khí hạt nhân để đối phó trước những mối đe dọa từ Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới