Tuesday, April 23, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaĐài Loan không bao giờ bị bẻ cong dưới áp lực của...

Đài Loan không bao giờ bị bẻ cong dưới áp lực của TQ

Đài Loan không bao giờ bị bẻ cong dưới áp lực của Trung Quốc và sẽ luôn duy trì chế độ dân chủ, cũng như sẽ tiếp tục đóng góp vào sự ổn định của khu vực, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố vào ngày 30/7, theo Taiwan News.

Trong cuộc gặp với ông Juli Minoves, Chủ tịch Tổ chức Tự do Quốc tế tại Văn phòng Tổng thống ở Đài Bắc, Tổng thống Thái nói rằng Đài Loan mong muốn hợp tác nhiều hơn với các nước và các tổ chức cùng chí hướng để thúc đẩy và bảo vệ các giá trị tự do và dân chủ.

Tổ chức Tự do Quốc tế là một liên đoàn của của các đảng chính trị tự do hoạt động với mục đích thúc đẩy các xã hội tự do và hợp tác giữa các đảng phái theo xu hướng tự do.

“Đài Loan, với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẽ không khuất phục trước các áp lực”, bà Thái nói.

“Đài Loan sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và hợp tác với các nước cùng chí hướng, các tổ chức quốc tế để bảo vệ các giá trị tự do phổ quát”, bà Thái khẳng định.

Trong cuộc họp với ông Minoves, bà Thái cũng đề cập đến những hành động cản trở Đài Loan tham gia vào cộng đồng quốc tế của Trung Quốc trong thời gian gần đây, như việc Trung Quốc gây áp lực với các nước trong khu vực để Đài Loan không thể tổ chức Đại hội thể thao Thanh niên Đông Nam Á 2019 ở Đài Trung, Đài Loan.

Trước khi tiến hành cuộc họp, ông Minoves, bà Thái và các chính trị gia của các đảng dân chủ tiến bộ trên thế giới đã cùng thảo luận về bản tuyên ngôn tự do 2017.

Bản tuyên ngôn tự do 2017 kêu gọi xây dựng các thiết chế để phát huy tự do như luật pháp, nhân quyền, tự do cá nhân và tự do thương mại, đồng thời khuyến khích sự đoàn kết nhằm chống lại các thế lực phản dân chủ, tự do.

RELATED ARTICLES

Tin mới