Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ phát triển chiến đấu cơ “lai” siêu việt đối phó Nga...

Mỹ phát triển chiến đấu cơ “lai” siêu việt đối phó Nga – Trung

Các công ty Mỹ đang phát triển một thế hệ chiến đấu cơ siêu việt mới để đối phó với sự cạnh tranh ngày một gia tăng của Trung Quốc và Nga.

Chiến đấu cơ F-22 Raptor và F-35 Lightning II. Ảnh: Military Machine

Tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin đã giới thiệu với Không quân Mỹ phiên bản mới của chiến đấu cơ đa năng F-22 Raptor thế hệ 5.

Theo Defense One, chiến đấu cơ mới này được lai giữa chiến đấu cơ F-22 và F-35. Do đó, nó không chỉ sở hữu nền tảng của F-22 mà còn được trang bị hệ thống hiện đại của F-35 bên cạnh “những bước tiến mới trong công nghệ tàng hình”.

“Đó là một trong nhiều phương án đang được giới thiệu với quân đội Mỹ và đồng minh.

Lockheed Martin đang tìm cách nâng cấp các chiến đấu cơ của họ để đối phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc và Nga được giới chức quân sự dự đoán trong thập kỷ tới” – Defense One dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Lockheed Martin được cho là đã giới thiệu chiến đấu cơ lai tương tự với Nhật Bản.

Được biết, F-35 Lightning II là chiến đấu cơ thế hệ 5 được sản xuất hàng loạt theo sau F-22 Raptor. Cả 2 mẫu chiến đấu cơ này đều được Lockheed Martin phát triển. F-22 và F-35 thường xuyên bị chỉ trích vì hay trục trặc kỹ thuật trong khi giá thành đắt đỏ.

Vào tháng 10-2017, xuất hiện thông tin phi công F-35 than phiền về tình trạng bị ngạt thở trong lúc lái. Một tháng sau, Lầu Năm Góc hoãn chương trình bàn giao F-35 cho Không quân Mỹ trong 30 ngày.

RELATED ARTICLES

Tin mới