Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ - Nhật sẽ đàm phán thương mại song phương

Mỹ – Nhật sẽ đàm phán thương mại song phương

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm qua nhất trí hai bên sẽ bắt đầu đàm phán về một thỏa thuận thương mại song phương, theo Reuters.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Japan Times)

Theo tuyên bố chung bên lề kỳ họp cấp cao Đại hội đồng LHQ tại TP.New York (Mỹ), các cuộc đàm phán hai bên “sẽ tôn trọng quan điểm của chính phủ” về ngành nông nghiệp và sản xuất xe hơi.

Tổng thống Trump nói rõ ông không hài lòng trước khoản thặng dư thương mại 69 tỉ USD của Nhật Bản đối với Mỹ, trong đó gần 2/3 là từ xuất khẩu xe hơi sang Mỹ. Tổng thống Mỹ muốn đôi bên thông qua một hiệp định thương mại để xử lý thâm hụt thương mại của Mỹ.
Để tránh nguy cơ bị Mỹ áp thuế nhập khẩu 25%, các hãng Nhật được khuyến khích mở rộng nhà máy ở Mỹ nhằm tạo thêm việc làm cho người dân Mỹ.
 
Thủ tướng Abe cho biết các hãng xe hơi Nhật Bản đã tuyên bố đầu tư 20 tỉ USD vào Mỹ kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức vào đầu năm 2017 và điều này giúp tạo ra 37.000 việc làm.
Những đóng góp này cho nền kinh tế Mỹ dựa trên tinh thần tự do thương mại và bất kỳ biện pháp nào làm hạn chế thương mại là cực kỳ nguy hiểm, Thủ tướng Abe lưu ý.
RELATED ARTICLES

Tin mới