Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Mỹ: Còn quá sớm để đàm phán thương mại với...

Tổng thống Mỹ: Còn quá sớm để đàm phán thương mại với TQ

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, nếu dùng sức ép để thực hiện một việc gì đó quá nhanh sẽ không thể mang lại một thỏa thuận tốt, nhất là đối với nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Rex.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/10 đã nói rằng còn quá sớm để Mỹ đàm phán với Trung Quốc nhằm tìm kiếm một thỏa thuận thương mại.

Trong một tuyên bố tại Nhà Trắng, ông Donald Trump nhấn mạnh, phía Trung Quốc mong muốn đàm phán, song Trung Quốc chưa sẵn sàng do vậy thời điểm này là quá sớm để Mỹ và Trung Quốc bắt đầu một cuộc đàm phán mới.

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh, về mặt chính trị nếu dùng sức ép để thực hiện một việc gì đó quá nhanh sẽ không thể mang lại một thỏa thuận tốt, nhất là đối với người lao động Mỹ và nước Mỹ.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh Mỹ đã chính thức áp thuế 10% với gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 24/9, trong khi Trung Quốc cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Động thái này đã đẩy tình trạng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới lên một nấc thang mới nguy hiểm.

RELATED ARTICLES

Tin mới