Tuesday, April 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐối thoại ngoại giao và an ninh, tín hiệu cải thiện quan...

Đối thoại ngoại giao và an ninh, tín hiệu cải thiện quan hệ Trung-Mỹ?

Đối thoại ngoại giao và an ninh Trung-Mỹ lần thứ hai được tiến hành sau thời gian trì hoãn do căng thẳng trong quan hệ về thương mại và vấn đề Biển Đông.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6/11 ra thông báo, nước này và Mỹ sẽ tiến hành vòng thứ hai đối thoại ngoại giao và an ninh vào ngày 9/11 tới tại thủ đô Washington của Mỹ.

Cũng theo thông báo từ Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh, Trung Quốc cử ông Dương Khiết Trì – Ủy viên Bộ Chính trị – Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và ông Ngụy Phượng Hòa – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Trung Quốc tiến hành đối thoại với các quan chức của Mỹ.

Ông Vương Kỳ Sơn cũng nhấn mạnh, Trung Quốc mong muốn cùng Mỹ tiến hành tham vấn tất cả những vấn đề hai bên cùng quan tâm, thúc đẩy nhằm đưa ra một giải pháp cả hai đều chấp nhận được giải quyết căng thẳng về kinh tế thương mại.

Trong một diễn biến khác, phát biểu sáng nay tại Singapore, Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Vương Kỳ Sơn cho rằng, Trung Quốc và Mỹ nếu hợp tác sẽ có lợi cho cả hai, ngược lại, đối đầu cả hai sẽ khó tránh khỏi tổn thất.

Việc đối thoại ngoại giao và an ninh Trung – Mỹ lần thứ hai được tiến hành sau thời gian trì hoãn do những căng thẳng trong quan hệ về thương mại và vấn đề Biển Đông, Đài Loan … cũng như những phát biểu mềm mỏng của cả hai bên liên cho thấy dấu hiệu mới nhằm cải thiện tình hình căng thẳng trong quan hệ Trung – Mỹ thời gian qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới