Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnLego thắng kiện 4 công ty TQ nhái sản phẩm

Lego thắng kiện 4 công ty TQ nhái sản phẩm

Bốn công ty Trung Quốc bị tuyên ‘nhiều lần vi phạm bản quyền của Lego và có các hành vi cạnh tranh không lành mạnh’ và phải bồi thường 4,5 triệu tệ (650.000 USD).

Nhà sản xuất đồ chơi Đan Mạch Lego ngày 5-11 cho biết đã thắng kiện 4 công ty Trung Quốc chuyên làm giả đồ chơi lắp ráp của hãng này.

Niels B. Christiansen, giám đốc điều hành của Lego, nói: “Chúng tôi tin bản án được đưa ra dựa trên chứng cứ và luật pháp. Nó cho thấy rõ chính quyền Trung Quốc đã có những nỗ lực liên tục trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ”.

Hãng Lego cho biết tòa án quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu đã tuyên 4 công ty Trung Quốc “đã nhiều lần vi phạm bản quyền của Lego và có các hành vi cạnh tranh không lành mạnh khi sản xuất và phân phối đồ chơi lắp ráp thương hiệu LEPIN”.

Tòa yêu cầu các công ty này ngay lập tức ngừng “sản xuất, bán, trưng bày hoặc quảng cáo các sản phẩm vi phạm”. Ngoài ra, Lego nhận được khoản bồi thường khoảng 4,5 triệu tệ, khoảng 650.000 USD.

Thị trường game và đồ chơi của Trung Quốc trị giá 31 tỉ USD, do đó đây là thị trường rất quan trọng với hãng sản xuất đồ chơi của Đan Mạch.

RELATED ARTICLES

Tin mới