Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ thưởng tiền cho người dân phát hiện tàu ngầm gián điệp...

TQ thưởng tiền cho người dân phát hiện tàu ngầm gián điệp không người lái

Theo tờ SCMP, chính quyền Trung Quốc đang khuyến khích các công dân theo dõi, phát hiện các thiết bị không người lái ngầm dưới nước do ngoại quốc sản xuất.

Tàu săn ngầm không người lái ACTUV của Mỹ

Một công dân CHND Trung Hoa hồi tháng 9 năm nay phát hiện một UAV dưới nước đã trình báo và được trả tiền thưởng. Sau đó phía Trung Quốc xác minh được rằng “thiết bị đáng ngờ” mà người này tìm thấy là một phương tiện giao thông ngầm, sản phẩm của một nhà sáng chế Canada.

Thông tin do tờ SCMP đưa tin, dẫn nguồn từ Wenzhou Daily (Nhật báo Ôn Châu).

Loại hình của thiết bị không người lái, cũng như tên quốc gia xuất xứ không được tiết lộ nhưng các báo cáo cho biết, UAV dưới nước có trang bị thiết bị ghi hình với độ phân giải cao và có thể tìm kiếm mục tiêu ở độ sâu 600 mét.

“Loại thiết bị này có thể thu thập dữ liệu quan trọng về môi trường, cũng như theo dõi hoạt động của tàu thuyền thuộc hạm đội của chúng ta và nhận thông tin từ cự ly gần” – báo cáo cho biết.

Năm 2016, Washington đòi Bắc Kinh trả lại bộ máy tự động ngầm dưới nước bị Hải quân Trung Quốc thu giữ trong vùng biển quốc tế ở Biển Đông. Khi đó, Hải quân Mỹ tuyên bố rằng thiết bị UAV dưới nước này thuần túy tham gia thu thập thông tin khoa học.

RELATED ARTICLES

Tin mới