Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên bất ngờ tiến hành thử nghiệm vũ khí chiến thuật...

Triều Tiên bất ngờ tiến hành thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới

Ông Kim Jong Un đã có chuyến thị sát đầu tiên tới một địa điểm thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới của Triều Tiên kể từ sau Thượng đỉnh Mỹ Triều.

Truyền thông Triều Tiên dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định rằng vũ khí chiến thuật công nghệ cao mới minh chứng cho năng lực phòng thủ phát triển ngày càng nhanh chóng của quân đội Triều Tiên. Phát biểu này đã được nhà lãnh đạo Kim Jong Un đưa ra sau khi đích thân ông trực tiếp giám sát cuộc thử nghiệm một loại vũ khí do Bình Nhưỡng tự nghiên cứu và phát triển.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) sáng qua đã thông báo vắn tắt về việc vũ khí chiến thuật mới được “nghiên cứu và phát triển trong một thời gian dài” và vừa được thử nghiệm thành công. Tuy nhiên nguồn tin không đề cập chi tiết cụ thể rằng loại vũ khí nào vừa được thử nghiệm.

Đây là lần đề cập đầu tiên của giới truyền thông Triều Tiên về một sự phát triển mới trong chương trình vũ khí của nước này trong suốt nhiều tháng qua.

Đây cũng là chuyến thị sát đầu tiên của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm một địa điểm thử nghiệm kể từ cuộc gặp thượng đỉnh chưa từng có tiền lệ giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018, khi hai nhà lãnh đạo nhất trí hợp tác theo hướng phi hạt nhân hóa, vì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như để thiết lập các mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới