Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐài Loan diễn tập bắn đạn thật trái phép ở Trường Sa

Đài Loan diễn tập bắn đạn thật trái phép ở Trường Sa

Giới chức Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đến đảo Ba Bình chứng kiến cuộc diễn tập bắn đạn thật của đơn vị cảnh sát biển đồn trú phi pháp.

Cảnh sát biển Đài Loan trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật phi pháp trên đảo Ba Bình năm 2013. Ảnh: AFP.

Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) ngày 21/11 bắt đầu các cuộc diễn tập bắn đạn thật cả ban ngày và ban đêm dự kiến kéo dài tới ngày 23/11 trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo Taiwan News.

Đơn vị cảnh sát biển Đài Loan đồn trú trái phép trên đảo Ba Bình tiến hành các bài tập từ 6h đến 21h trong hai ngày đầu tiên tại nhiều vị trí trên đảo và khu vực xung quanh, ngày thứ ba dành cho hoạt động đánh giá tổng kết.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cử các quan chức tới giám sát cuộc diễn tập, tuyên bố hoạt động đã được thông báo trước này là một phần trong “công tác huấn luyện thường xuyên”.

Ba Bình là đảo có diện tích tự nhiên lớn nhất trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đài Loan chiếm trái phép hòn đảo và triển khai một đơn vị cảnh sát biển đồn trú ở đây, đồng thời thường xuyên tiến hành các cuộc diễn tập phi pháp.

Đài Loan hồi cuối tháng 8 cũng tiến hành một đợt diễn tập bắn đạn thật trên đảo Ba Bình. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam sau đó yêu cầu Đài Loan chấm dứt hoạt động này và không tiếp diễn các hành động tương tự trong tương lai, khẳng định việc Đài Loan tiếp tục tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở đảo Ba Bình xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe doạ đến an ninh, an toàn hàng hải, và hàng không ở khu vực, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình.

RELATED ARTICLES

Tin mới