Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiBắt 2.000 con chim lậu từ TQ về Việt Nam

Bắt 2.000 con chim lậu từ TQ về Việt Nam

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành bắt giữ một hành vi buôn lậu hơn 2.000 con chim bồ câu từ Trung Quốc.

Thông tin từ Bộ đội Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) trong khi đi tuần tra tại khu vực bờ biển đến đoạn khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, TP Móng Cái đã phát hiện một bè mảng xốp tự chế và một ô tô tải có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, Biên phòng Trà Cổ phát hiện trên 2 phương tiện vận chuyển hơn 200 khay nhựa, bên trong đựng chim bồ câu non khoảng 10 ngày tuổi, tổng số trên 2.000 con.

Bè mảng xốp tự chế nói trên do Bùi Hồng Hà (sinh năm 1986, trú tại khu Tràng Vỹ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển và ô tô tải biển kiểm soát 34C-095.13 do Bùi Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại khu Tràng Vỹ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái) điều khiển.

Chủ phương tiện không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Cả 2 phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Bước đầu, Bùi Văn Hùng khai nhận toàn bộ số chim bồ câu là do Hùng mua từ Đông Hưng, Trung Quốc với giá 14.000 đồng/con, đưa về thành phố Móng Cái bán kiếm lời.

Còn Bùi Hồng Hà khai được Hùng thuê với tiền công là 500.000 đồng/chuyến để đưa số chim trên từ Trung Quốc về bờ biển khu Nam Thọ (phường Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh) bốc hàng lên xe ô tô.

Đồn Biên phòng Trà Cổ đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, tịch thu số hàng trên, khẩn trương hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan chức năng tại Móng Cái phát hiện ra tình trạng buôn lậu chim bồ câu từ Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam. Đáng chú ý nhất, hồi cuối tháng 5/2018, tại phường Ka Long (TP Móng Cái), cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra xe ô tô khách 16 chỗ BKS 34B – 008.37 vì có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Chiếc xe này do Nguyễn Hữu Dũng (SN 1972, trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái) làm chủ, phát hiện trên xe vận chuyển trái phép 1.126 con chim bồ câu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Những con chim bồ câu này đang ở tuổi trưởng thành và được Dũng mua rẻ từ Trung Quốc về Việt Nam và tiêu thụ cho các thị trường trong nước, đặc biệt là các quán nhậu, cửa hàng vỉa hè. Toàn bộ số chim này đã bị tiêu hủy sau đó theo quy định của pháp luật.

RELATED ARTICLES

Tin mới