Tuesday, April 16, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMỹ dọa tăng thuế nhập khẩu ô tô từ TQ trước cuộc...

Mỹ dọa tăng thuế nhập khẩu ô tô từ TQ trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Trung

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer vừa tiết lộ ông đang xem xét tất cả những công cụ sẵn có để tăng thuế nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc, mức thuế mà Bắc Kinh đang áp dụng đối với các xe Mỹ.

Trong thông cáo đưa ra ngày 28.11 (theo giờ Mỹ), ông Lighthizer chỉ trích thuế suất “khủng khiếp” của Trung Quốc áp lên ô tô Mỹ và ông thực hiện động thái trên theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump, theo Reuters.

Ông Lighthizer than phiền rằng Trung Quốc áp thuế suất 40% lên xe ô tô nhập khẩu từ Mỹ, cao hơn mức 15% Trung Quốc áp dụng cho những nước khác và mức 27,5% Mỹ áp lên ô tô Trung Quốc.

Thông cáo trên được đưa ra trước khi Tổng thống Trump có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở thủ đô Buenos Aires của Argentina từ ngày 30.11-1.12. Hai nhà lãnh đạo được kỳ vọng sẽ tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột thương mại song phương đang đe dọa nền kinh tế toàn cầu.

Một số nhà quan sát cho rằng chỉ trong một cuộc gặp, hai bên khó giải quyết được những bất đồng lớn về thương mại và một số vấn đề khác.

Từ tháng 7 đến nay, Mỹ đã áp thuế lên 250 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc áp thuế lên 110 tỉ USD hàng hóa Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới