Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnGiữ lời hứa với nông dân, ông Trump buộc TQ mua thêm...

Giữ lời hứa với nông dân, ông Trump buộc TQ mua thêm nông sản Mỹ

Những người nông dân đặt niềm tin vào Tổng thống Trump đã được hồi đáp xứng đáng, sau khi chính quyền của ông khiến Trung Quốc phải chấp nhận tăng mua nông sản Hoa Kỳ.

Trung Quốc đã đồng ý mua “một số lượng rất lớn các sản phẩm nông nghiệp, năng lượng, công nghiệp và các sản phẩm khác từ Hoa Kỳ để giảm bớt tình trạng mất cân đối thương mại giữa hai nước”, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một tuyên bố, theo Politico.

Trung Quốc sẽ “bắt đầu mua sản phẩm nông nghiệp từ nông dân của chúng ta ngay lập tức”, bà Sanders nói. Đây là “tin tốt lành đối với nông dân Hoa Kỳ”, phóng viên Ryan Saavedra của Real Daily Wire bình luận trên Twitter ngày 3/12.

 

Nhà bình luận chính trị Ryan Fournier viết trên Twitter ngày 2/12 rằng những người nông dân đặt niềm tin vào Tổng thống Trump đã được đền đáp xứng đáng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết Mỹ-Trung: “sẽ cố gắng hoàn tất đàm phán trong vòng 90 ngày tới. Nếu vào cuối thời hạn này, các bên không thể đạt được thỏa thuận, [Mỹ sẽ tăng] mức thuế 10 phần trăm lên 25 phần trăm”.

Trong tuyên bố của mình, bà Sanders nói rằng Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình “đồng ý bắt đầu ngay các cuộc đàm phán về tình trạng [Trung Quốc] ép buộc chuyển giao công nghệ, bảo vệ sở hữu trí tuệ, rào cản phi thuế quan, xâm nhập không gian mạng và trộm cắp qua mạng, dịch vụ và nông nghiệp”.

Ông Tập Cận Bình cũng đồng ý chỉ định chất độc ma túy fentanyl phải được kiểm soát, theo đó công dân Trung Quốc bán loại chất này sẽ phải chịu mức phạt tối đa của Trung Quốc, theo báo cáo của tạp chí truyền thông Nhà Trắng.

Trước đó, Tổng thống Trump từng chỉ trích Trung Quốc bán tràn lan loại chất này, gây ra tình trạng nghiện thuốc giảm đau nhóm opioid (có chứa fentanyl) cho người Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới