Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCông nghệ cốt lõi của Samsung lại được TQ ‘mượn dùng’

Công nghệ cốt lõi của Samsung lại được TQ ‘mượn dùng’

Samsung Electronics của Hàn Quốc đã dành 6 năm và đầu tư 150 tỷ won để phát triển “Công nghệ cốt lõi quốc gia”, nhưng đã bị người trong công ty “chuyển tay” bán cho Trung Quốc với giá 15,5 tỷ won

Reuters Chinese đưa tin các công tố viên Hàn Quốc hôm thứ Năm (29/11) cho biết họ đã đệ đơn kiện 9 người bị cáo buộc đã rò rỉ công nghệ hiển thị linh hoạt của Samsung Electronics (005930.KS) cho một công ty Trung Quốc.

Văn phòng Công tố viên quận Suwon cho rằng CEO của Toptec Co Ltd (108230.KQ) và tám nhân viên đã bán thông tin về các màn hình hiển thị diode phát quang hữu cơ của Samsung (OLED) vào đầu năm nay.

Thư tố cáo nói rằng nhóm đã thành lập một công ty “khống” độc lập để lấy thông tin về việc sử dụng thiết bị và bản vẽ bảng điều khiển màn hình của Samsung và bán một phần công nghệ cốt lõi của Sam Sung cho Trung Quốc với giá 15,5 tỷ won (322 tỷ đồng).

Toptec là công ty thiết bị tự động hóa sản xuất cung cấp màn hình dành cho điện thoại di động Sam Sung. Công ty Toptec đã từ chối bất kỳ hành vi sai trái nào.

RELATED ARTICLES

Tin mới