Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngMáy bay quân sự TQ vờn quanh khu vực phòng không Hàn...

Máy bay quân sự TQ vờn quanh khu vực phòng không Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc cho biết một chiếc máy bay Trung Quốc đã bay vào khu vực của Hàn Quốc hôm thứ Hai tuần trước (26/11) mà không có bất kỳ thông báo nào.

Chiếc máy bay tiến gần bãi đá ngầm Socotra ở Biển Hoa Đông vào khoảng 11 giờ sáng, sau đó bay ra, bay vào khu vực nhận diện phòng không Nhật Bản trong khoảng 40 phút. Theo các nhà phân tích, đây có thể là hành động mà Bắc Kinh dùng để phản đối việc tăng cường quan hệ giữa Seoul, Tokyo và Washington, theo SCMP.

“Đối với Trung Quốc, sự hình thành tam giác liên minh Mỹ – Hàn – Nhật sẽ là một trong những mối quan ngại lớn nhất của họ vì nó thực sự là một chiến lược mạnh mẽ chống lại Bắc Kinh”, theo ông Ryo Hinata-Yamaguchi, giáo sư tại Đại học Quốc gia Pusan ở Hàn Quốc và một thành viên nghiên cứu tại Diễn đàn Thái Bình Dương – một viện nghiên cứu chính sách đối ngoại phi lợi nhuận có trụ sở tại Honolulu, Hawaii.

Chiếc máy bay này trở lại khu vực phòng không của Hàn Quốc, gần thành phố Pohang, phía Đông Nam, vào khoảng 12:43 chiều. Sau đó, bay đến Khu kinh tế độc quyền của Hàn Quốc trên Biển Hoa Đồng, khu vực nằm giữa đất liền Hàn Quốc và đảo Ulleung.

Đây là hành động bất thường khi một chiếc máy bay Trung Quốc bay theo tuyến đường đó. Máy bay được báo cáo đã rời khỏi khu vực lúc 15:53 chiều. Các nhà phân tích an ninh cho biết các chuyến bay là minh chứng cho những lo ngại của Trung Quốc về việc tăng cường hoạt động quân sự của Mỹ trong khu vực nếu các cuộc đàm phán Mỹ-Triều thất bại.

Theo Không quân Hàn Quốc, số lượng máy bay quân sự Trung Quốc bay vào khu vực của họ đang tăng lên. Trong năm 2016, đã có khoảng 60 cuộc tấn công, 70 cuộc trong năm 2017 và 110 cuộc được báo cáo đến tháng 9 năm nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới