Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinMáy bay Trung Quốc liên tục vào vùng nhận diện phòng không...

Máy bay Trung Quốc liên tục vào vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc làm gì?

Trung Quốc điều máy bay quân sự vào vùng nhận diện phòng không của Hàn Quốc với tần suất ngày càng dày, khiến Seoul nổi giận.

Tờ South China Morning Post dẫn thống kế từ không quân Hàn Quốc cho hay số vụ máy bay quân sự Trung Quốc vào vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc (KADIZ) đang tăng lên. Cụ thể, con số này trong năm 2016 là 60, tăng lên 70 vào năm 2017 và lên 110 từ đầu năm tới nay.

Vì tình trạng này, hồi tuần trước Seoul đã triệu tập một tùy viên quân sự của Đại sứ quán Trung Quốc ở Hàn Quốc để bày tỏ “quan ngại sâu sắc” sau khi một máy bay quân sự Trung Quốc, có thể là máy bay tác chiến điện tử Y-9, bay vào KADIZ.

Một số nhà phân tích an ninh cho rằng tình trạng máy bay quân sư Trung Quốc bay vào KADIZ cho thấy Bắc Kinh lo lắng về khả năng Mỹ gia tăng hoat động quân sự ở khu vực nếu các cuộc đàm phán Mỹ-CHDCND Triều Tiên thất bại, theo South China Morning Post. Mấy tháng qua, các cuộc đàm phán Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa vẫn chưa có đột phá.
Cũng theo các nhà phân tích, việc điều máy bay quân sự vào KADIZ cho phép Trung Quốc mở rộng hoạt động giám sát và gửi thông điệp rằng Bắc Kinh đang giám sát và nếu cần thiết thì sẵn sàng hành động để bảo vệ các lợi ích của nước này trong vực.
RELATED ARTICLES

Tin mới