Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tin61% người Nhật ủng hộ cấm thiết bị viễn thông do công...

61% người Nhật ủng hộ cấm thiết bị viễn thông do công ty TQ sản xuất

Người dân Nhật ủng hộ một quyết định mới đây của chính phủ trong một lệnh cấm Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sử dụng thiết bị viễn thông do các công ty Trung Quốc sản xuất, theo kết quả khảo sát mới nhất của Nikkei/TV Tokyo.

Quyết định này gắn liền với những lo ngại về an ninh quốc gia, đã thu hút sự ủng hộ từ 61% người được hỏi, trong khi đó 21% người phản đối, theo một cuộc thăm dò được tiến hành từ thứ Sáu tới Chủ nhật (14-16/12).

Khi được hỏi về cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ – Trung Quốc, 74% tin rằng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế Nhật Bản, trong khi đó 15% không đồng tình, theo Nikkei.

Cuộc khảo sát còn liên quan tới Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe, 47% số người được hỏi tán thành với các chính sách của ông Abe, giảm 4 điểm phần trăm so với khảo sát trước đó vào tháng 11. Những người không tán thành đã tăng 6 điểm lên 44%. Tỷ lệ tán thành ở nam giới là 51%, so với 41% ở nữ giới.

Cuộc thăm dò được Nikkei Research thực hiện thông qua quay số ngẫu nhiên, nhận được 990 phản hồi từ những người 18 tuổi trở lên, với tỷ lệ phản hồi là 46,3%.

Một công nhân đang kiểm tra bo mạch chủ tại một nhà máy ở Trung Quốc. Nhật Bản về cơ bản đã cấm các bộ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sử dụng thiết bị viễn thông do các công ty Trung Quốc sản xuất. (Ảnh: © Reuters)

RELATED ARTICLES

Tin mới