Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiChiêu kiếm tiền tinh vi của quan tham TQ từ kho rượu...

Chiêu kiếm tiền tinh vi của quan tham TQ từ kho rượu quý chất cao như núi

Và trước khi “ngã ngựa”, vợ chồng quan tham Trung Quốc này thậm chí đã đổ lượng rượu lớn xuống cống.

Ông Vương Hiểu Quang (ở giữa). Nguồn Ifeng

Ngày 14/12, tạp chí chống tham nhũng của Trung Quốc Lianzheng liaowang đã tiết lộ về những “thương vụ mua bán rượu” của nguyên Ủy viên ban thường vụ kiêm Phó Chủ tịch tỉnh Quý Châu Vương Hiểu Quang.

Theo đó, vào cuối tháng 3, siêu cơ quan chống tham nhũng – Ủy ban giám sát quốc gia Trung Quốc thông báo, Vương Hiểu Quang đang tiếp nhận sự điều tra của tổ chức. Sau đó, Vương bị “song khai” – khai trừ đảng tịch và cách chức vào tháng 9 và bị khởi tố vào tháng 11 vừa qua.

Trong thông báo vào tháng 9, cơ quan chức năng Trung Quốc chỉ trích Vương Hiểu Quang “ăn chơi vô độ, tổ chức hoặc nhận tham gia những bữa tiệc ảnh hưởng tới việc thực thi công vụ, sống xa hoa lãng phí, thậm chí còn lên án quan tham này là “đạo đức không xứng đáng với chức vị, đáng xấu hổ”.

Truyền thông Trung Quôc cho biết, Vương Hiểu Quang rất ham uống rượu và chỉ uống rượu Mao Đài thượng hạng. Mỗi khi vào bàn tiệc, Vương đều sẽ dặn dò cấp dưới chuẩn bị sẵn cho mình một thùng rượu. Sau khi tiệc tan, những bình rượu còn dư sẽ được Vương mang lên xe, chở về nhà.

Được biết, hầu như ngày nào Vương Hiểu Quang cũng đều có tiệc rượu nên trung bình mỗi tháng, ông này thu được khoảng 50 bình rượu quý, cộng thêm những bình rượu được biếu, số rượu trong nhà ông này chất cao như núi.

Do đó, ông này bắt đầu thực hiện chiến dịch kinh doanh mà không tốn tiền vốn. Vương đã liên kết với các doanh nghiệp và cơ quan liên quan, làm 4 giấy chứng nhận độc quyền về rượu và mở 4 nhà hàng độc quyền ở Quý Dương, Quý Châu.

Đồng thời, ông này chịu trách nhiệm “tìm nguồn hàng”, còn người nhà phụ trách công việc kinh doanh. Thậm chí, khi công việc kinh doanh ế ẩm, Vương Hiểu Quang liền gợi ý cho cấp dưới đến cửa hàng của mình để mua “ủng hộ”. Cách làm này đã giúp Vương thu được số lợi nhuận khổng lồ.

Báo Trung Quốc cho biết, trong vòng nửa năm trước khi Vương “ngã ngựa”, vợ Vương đã đổ hàng trăm chai rượu đắt tiền xuống cống. Ước tính lượng rượu mà vợ chồng quan tham Trung Quốc đổ đi trong thời gian đó có giá lên tới hàng trăm ngàn Nhân dân tệ.

RELATED ARTICLES

Tin mới