Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCộng hoà Séc cấm nhân viên công vụ dùng thiết bị Huawei...

Cộng hoà Séc cấm nhân viên công vụ dùng thiết bị Huawei TQ

Cộng hòa Séc mới đây đã có động thái “tẩy chay” các sản phẩm thiết bị viễn thông của Huawei vì rủi ro an ninh mạng và gián điệp.

Thủ tướng Andrej Babis của Cộng hòa Séc hôm thứ Ba (18/12) đã ra lệnh cấm các nhân viên công vụ trong chính phủ sử dụng điện thoại di động Huawei. Bộ Công Thương Séc sau đó cho biết họ sẽ tuân theo quyết định của Thủ tướng và các cơ quan chính phủ khác có thể sẽ chấm dứt sử dụng thiết bị của Huawei, theo AP.

Reuters Chinese đưa tin, trước đó, Cơ quan An ninh Thông tin Mạng Quốc gia Séc (NCISA) đã cảnh báo rằng phần cứng và phần mềm do Huawei và ZTE sản xuất có mối đe dọa về bảo mật, đồng thời kêu gọi các nhà mạng Séc không sử dụng phần mềm và phần cứng của Huawei và ZTE.

Hồ Hậu Côn – Chủ tịch Luân phiên Huawei chỉ trích rằng các cáo buộc trên có mục đích chính trị, yêu cầu các nước chỉ trích Huawei phải đưa ra được bằng chứng, theo China Times.

Ông Côn cũng cảnh báo rằng nếu phương Tây “tẩy chay” Huawei ra khỏi các mạng truyền thông di động 5G, điều đó sẽ dẫn đến tăng giá thành và thiệt hại cho các nước.

trung quốcHuawei là công ty thống trị thị trường viễn thông ở Trung Quốc nhưng lại không được bạn bè quốc tế đón nhận. (Ảnh: Zhongyangshe)

Theo BL Daily Chinese, trước Cộng hòa Séc, Huawei đã bị tẩy chay một phần hoặc toàn bộ ở Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Anh, Đức và các quốc gia khác.

“Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng” do Mỹ thông qua vào tháng 8/2018 đã cấm các cơ quan chính phủ sử dụng các công nghệ và sản phẩm của Huawei và ZTE vì lý do an ninh quốc gia.

British Telecom, nhà khai thác truyền thông lớn nhất của Anh, tuyên bố sẽ loại Huawei ra khỏi dự án mạng 5G và sẽ “xóa sổ” tất cả các thiết bị Huawei trong mạng di động 4G công ty này trong vòng hai năm.

Chính phủ Nhật Bản vào ngày 10/12 quyết định loại trừ Huawei và ZTE ra khỏi danh sách mua sắm của chính phủ, nghĩa là các cơ quan chính phủ không được mua công nghệ và sản phẩm của Huawei và ZTE.

Đầu tháng 12, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Tài Chính Huawei bà Mạnh Vãn Châu đã bị bắt tại Canada theo lệnh của Hoa Kỳ vì tình nghi bà vi phạm lệnh trừng phạt Iran của Hoa Kỳ, theo Reuters.

RELATED ARTICLES

Tin mới