Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ giáng loạt đòn trừng phạt mới lên Nga

Mỹ giáng loạt đòn trừng phạt mới lên Nga

Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp một loạt các lệnh cấm vận mới lên các cá nhân và thực thể ở Nga về những gì được mô tả là sự vi phạm liên tục của Moscow đối với các chuẩn mực quốc tế.

Quyết định mới nhằm vào các thực thể gắn với “Dự án Lakhta”, mà Bộ Tài chính Mỹ khẳng định tham gia vào nỗ lực liên quan đến Cơ quan Nghiên cứu Internet, cùng một loạt các thành viên cũ và hiện thời của cơ quan tình báo Nga GRU, vì cố gắng tác động vào cuộc bầu cử Mỹ 2016.

Thông báo nêu tên GRU và các sĩ quan tình báo quân sự Nga mà Mỹ cáo buộc nhắm đến Cơ quan Chống Doping Thế giới, Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học cùng nhiều tổ chức quốc tế khác “sử dụng các kỹ thuật xâm nhập mạng”.

Cuối cùng, thông cáo nêu tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là các sĩ quan GRU chịu trách nhiệm thực hiện vụ đầu độc cựu mật vụ Nga Sergei Skripal cùng con gái ông là Yulia ở Anh. Petrov và Boshirov trước đó nói trên đài truyền hình RT của Nga rằng, họ ở Salisbury trong thời gian xảy ra vụ tấn công nhưng là du khách chứ không phải là kẻ ám sát.

Cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ thông báo sẽ dỡ bỏ cấm vận đối với một số hãng của Nga, trong đó có tập đoàn nhôm Rusal và EN+ Group.

RELATED ARTICLES

Tin mới