Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc lên án “chủ nghĩa bá quyền công nghệ“

Trung Quốc lên án “chủ nghĩa bá quyền công nghệ“

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh điều này tại cuộc họp báo thường kỳ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chiều 19/12.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chiều 19/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho rằng, việc quốc gia nào đó chính trị hóa vấn đề phát triển và hợp tác khoa học công nghệ thông thường, lấy cớ là “có thể tồn tại đe dọa về an ninh” để bôi nhọ và tấn công các doanh nghiệp công nghệ cao của Trung Quốc, trong đó có Tập đoàn Huawei, trong khi không hề đưa ra được bất kỳ chứng cứ xác thực nào, về bản chất là “chủ nghĩa bá quyền công nghệ” và “chủ nghĩa bảo hộ đầu tư thương mại” trắng trợn, vi phạm các nguyên tắc của Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Bà gọi đây là tư duy “suy đoán có tội” hẹp hòi.

Theo bà Hoa Xuân Doanh, Huawei là nhà cung cấp thiết bị thông tin số một toàn cầu và hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới. Không hề có bất cứ bên nào đưa ra được bằng chứng cho thấy Tập đoàn này đe dọa an ninh của quốc gia hay cá nhân nào.

Bà yêu cầu các bên tôn trọng đầy đủ quyền được phát triển của các doanh nghiệp công nghệ cao Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh, mọi hành vi bôi nhọ, tấn công đều không thể ngăn cản sự lớn mạnh và tiến ra thế giới của doanh nghiệp nước này.

Liên quan đến việc Trung Quốc bắt giữ công dân thứ 3 của Canada, bà Hoa Xuân Doanh cho biết, không biết thông tin gì về vụ việc này

RELATED ARTICLES

Tin mới