Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựNga huy động hơn chục chiến cơ đến bán đảo Crimea

Nga huy động hơn chục chiến cơ đến bán đảo Crimea

Hơn chục máy bay chiến đấu SU-27 và SU-30 của Nga hôm thứ Bảy (22/12) đã đến Crimea, giữa lúc căng thẳng gia tăng với Ukraine.

Theo Reuters, một nhân chứng cho biết người này đã nhìn thấy các máy bay phản lực hạ cánh xuống căn cứ không quân Belbek ở Crimea, bán đảo bị Nga sáp nhập từ lãnh thổ của Ukraine vào năm 2014 sau khi Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich – vốn thân Moscow – đã trốn khỏi thủ đô Kiev vì các vụ đụng độ trên đường phố và các cuộc biểu tình bạo lực.

Căng thẳng giữa Moscow và Kiev đã tăng lên trong những tuần qua sau khi Nga bắt giữ ba tàu hải quân Ukraine và thủy thủ đoàn vào ngày 25/11 trong một sự cố mà Moscow và Kiev đổ lỗi cho nhau.

Hai tuần sau vụ việc, các bức ảnh vệ tinh mà Fox News có được cho thấy Nga đã bổ sung ba máy bay chở hàng Ilyushin-76 tại căn cứ không quân Dzhankoi ở Crimea. Các bức ảnh, được chụp bởi Imagesat International, cho thấy dường như Nga đang tiếp tục đẩy mạnh và củng cố lực lượng quân sự của mình ở Crimea, theo Fox News.

Ukraine đã phản ứng với các hành động của Nga bằng cách đưa ra thiết quân luật trong 30 ngày, một biện pháp mà Kiev đã không thực hiện ngay cả sau khi Nga sáp nhập Crimea và trong bối cảnh giao tranh quy mô lớn giữa các lực lượng Ukraine và phe ly khai được Nga hậu thuẫn trong giai đoạn 2014-2015.

RELATED ARTICLES

Tin mới