Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựNga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dòng xe tăng T-80BV của quân đội nước này đã được nâng cấp khả năng bắn đạn lõi urani nghèo.

Xe tăng T-80BVM có bộ cải tiến vũ khí ổn định và cơ chế nạp các loại đạn 3BM59 Svinets-1 và 3BM60 Svinets-2. Một số nguồn tin cho biết, đạn ổn định xuyên giáp Svinets-1 có lõi làm từ wolfram các-bua, trong khi đạn Svinets-2 có lõi làm từ hợp kim urani. 

Theo nhiều nguồn dữ liệu, đạn Svinets-1 có khả năng xuyên qua giáp đồng nhất có độ dày từ 700-740mm và đạn Svinets-2 là 800-830mm ở khoảng cách 2km.

Thông tin về loại đạn có chứa urani nghèo đã được xác nhận bởi chuyên gia quân sự kiêm Tổng biên tập báo Tổ quốc, ông Viktor Murakhovsky. “Loại đạn này là kết hợp giữa wolfram và urani nghèo”. Ngoài ra, một số nguồn tin còn gọi hợp kim này là “vật liệu B”.

Việc sử dụng đạn lõi urani nghèo không vi phạm bất kỳ hiệp ước quốc tế nào. Ngay cả quân đội Mỹ cũng sử dụng đạn có lõi urani, ông nói thêm.

T-80BVM là bản nâng cấp mới nhất của xe tăng T-80BV. Xe được trang bị camera Sosna-U nhiều kênh cho xạ thủ, pháo cải tiến 125mm 2A46M-4, động cơ GTD-1250TF tuabin ga với sức kéo 1.250 mã lực và giáp phản ứng nổ đời mới Relikt lắp quanh xe.     

Theo như thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, xe tăng T-80BVM năm nay đã được trang bị trong quân đội nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới