Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngChuẩn đô đốc TQ nói Mỹ sẽ sợ nếu bị đánh chìm...

Chuẩn đô đốc TQ nói Mỹ sẽ sợ nếu bị đánh chìm 2 tàu sân bay

Chuẩn đô đốc Trung Quốc La Viện vừa cho rằng các tranh chấp về chủ quyền ở Biển Đông và biển Hoa Đông có thể được giải quyết bằng cách đánh chìm 2 tàu sân bay Mỹ, theo trang tin News.com.au ngày 1.1.

Tại một hội nghị về ngành quốc phòng ở thành phố Thâm Quyến hồi tháng trước, ông La, hiện là phó viện trưởng Viện khoa học quân sự Trung Quốc, tuyên bố rằng tên lửa đạn đạo và hành trình mới của nước này thừa khả năng tấn công tàu sân bay Mỹ.
Ông La cho rằng “điều Mỹ sợ nhất là chịu thương vong” và nếu một tàu sân bay Mỹ bị đánh chìm, điều này có thể khiến 5.000 quân nhân thiệt mạng. Nếu 2 tàu sân bay bị đánh chìm, con số tử vong sẽ tăng gấp đôi. “Chúng ta sẽ thấy Mỹ khiếp sợ như thế nào”, ông La nhấn mạnh.
Ông La đề nghị Trung Quốc “nên dùng sức mạnh của mình để tấn công điểm yếu của kẻ thù, tấn công bất cứ nơi nào kẻ thù sợ bị tấn công”.
Ông La còn tuyên bố: “Nếu hạm đội Mỹ dám thăm Đài Loan, đó là lúc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc triển khai binh sĩ thúc đẩy quá trình thống nhất với đảo này…Những ai gây rối ở Nam Hải (cách Trung Quốc gọi Biển Đông) và Đài Loan nên cẩn trọng về tương lai của họ”.
Tương tự, trung tướng về hưu Trung Quốc Vương Hồng Quang mới đây cho rằng quân đội nước này “có khả năng chiếm Đài Loan trong vòng 100 giờ mà không gây thương vong lớn”.
 
Ông còn bình luận: “Năm 2018 là năm xáo trộn đối với Đài Loan và một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng ở Đài Loan sẽ sớm xảy ra. Tuy nhiên, nếu Mỹ không tấn công các đảo do Trung Quốc xây và bãi đá ở Nam Hải, sẽ không có chiến tranh xảy ra ở khu vực”.
RELATED ARTICLES

Tin mới