Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ khởi tố Phó tỉnh trưởng tỉnh Quý Châu vì tội nhận...

TQ khởi tố Phó tỉnh trưởng tỉnh Quý Châu vì tội nhận hối lộ

Đây là vụ án bị khởi tố tiếp theo hàng loạt các vụ ngã ngựa của quan chức cấp bộ Trung Quốc thời gian qua.

Ông Bồ Ba, nguyên thành viên Ban cán sự Đảng chính quyền nhân dân tỉnh Quý Châu. Ảnh: Chinanews.

Vụ án nhận hối lộ của ông Bồ Ba, nguyên thành viên Ban cán sự Đảng chính quyền nhân dân tỉnh Quý Châu, nguyên Phó tỉnh trưởng tỉnh Quý Châu đã được giao cho cơ quan kiểm sát thẩm tra khởi tố. Đây là vụ án bị khởi tố tiếp theo hàng loạt các vụ ngã ngựa của quan chức cấp bộ Trung Quốc thời gian qua.

Theo thông báo trên trang thông tin chính thức của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc, sau khi Ủy ban giám sát quốc gia nước này tiến hành điều tra, vụ án nghi nhận hối lộ của ông Bồ Ba đã được chuyển lên Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc thẩm tra, giờ đây, vụ án được giao cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô thẩm tra khởi tố.

Theo cáo buộc của cơ quan kiểm sát, ông Bồ Ba trong thời gian giữ các chức vụ, như: Phó thị trưởng, Thị trưởng thành phố Quảng An và Ba Trung, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy Tứ Xuyên, Bí thư Thành ủy thành phố Đức Dương thuộc tỉnh Tứ Xuyên, đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận hối lộ bằng tiền mặt và vật phẩm với số lượng lớn, bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Thông báo của Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc hồi tháng 5/2018 cho biết, ông Bồ Ba bị điều tra sau khi lên nhậm chức Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quý Châu chỉ vài tháng. Đây được coi là kỷ lục chưa từng có trong các vụ điều tra quan chức cấp tỉnh ở Trung Quốc.

Theo thông báo trước đó một tháng, ngày 1/4, ông Vương Hiểu Quang, một phó tỉnh trưởng khác của tỉnh Quý Châu, đồng thời là nguyên Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quý Châu cũng bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng”. 

Ông Vương Hiểu Quang là quan chức được tuyên bố là bị điều tra sau khi Ủy ban giám sát quốc gia Trung Quốc (NSC), một siêu ủy ban chống tham nhũng đầy quyền lực được thành lập chưa đầy 10 ngày.

RELATED ARTICLES

Tin mới