Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSamsung đóng cửa nhà máy TQ ngay giao thừa

Samsung đóng cửa nhà máy TQ ngay giao thừa

Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Samsung Thiên Tân đã đóng cửa vào ngày cuối cùng của năm 2018.

Được thành lập vào năm 2001, Samsung Thiên Tân có số vốn đăng ký là 104 triệu USD. Do Công ty TNHH Điện tử Samsung và Công ty TNHH Thông tin Điện tử Thiên Tân Trung Hoàn liên doanh, có khoảng 2.000 nhân viên, chủ yếu đảm nhận sản xuất điện thoại di động.

Nikkei Chinese đưa tin, nhà máy Samsung Thiên Tân sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/12 và nhà máy của Samsung tại Việt Nam sẽ trở thành cơ sở chính sản xuất điện thoại di động của Samsung.

Mặc dù nhà máy điện thoại di động đã ngừng hoạt động, nhưng Samsung vẫn chưa hoàn toàn rút khỏi Thiên Tân. Thay vào đó, họ sẽ dịch chuyển trọng tâm đầu tư của mình sang dây chuyền sản xuất pin điện và nhà máy sản xuất tụ điện gốm nhiều lớp MLCC dùng cho xe, với khoản đầu tư mới là 2,4 tỷ USD.

Việc đóng cửa Nhà máy Truyền thông Samsung Thiên Tân có liên quan chặt chẽ đến tình trạng sụt giảm doanh số điện thoại di động Samsung tại Trung Quốc.

Thống kê có liên quan cho thấy vào năm 2013, thị phần điện thoại di động Samsung tại Trung Quốc vượt hơn 15%, nhưng trong quý đầu tiên của năm 2018, thị phần điện thoại di động Samsung đã giảm xuống dưới 1%. Theo báo cáo của Jingji Xinwen, thị phần điện thoại di động Samsung, trong quý II / 2018 đã giảm xuống dưới 0,8%.

Trước đó, công ty truyền thông điện tử của Samsung tại Thâm Quyến cũng đã đóng cửa nhà máy vào tháng 4/2018, gần 300 nhân viên đã ký thỏa thuận đòi bồi thường kinh tế và chấm dứt quan hệ lao động với Samsung.

Bình luận viên hải ngoại ông Văn Tiểu Cương phát biểu, các thương hiệu Hàn Quốc như Samsung và Lotte Department Store gặp khó khăn như thế, vì đó là kết quả của hành động áp chế có chủ ý của chính quyền Trung Quốc.

Do Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Saad, chính quyền Trung Quốc kêu gọi người dân tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc, các công ty Hàn Quốc mở doanh nghiệp ở Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng, theo ông Văn Tiểu Cương.

Siêu thị Lotte thậm chí đã rút khỏi thị trường Trung Quốc. Việc các công ty Hàn Quốc “dọn nhà” ra đi cũng khiến số lượng lớn người dân lao động Trung Quốc mất việc.

RELATED ARTICLES

Tin mới